| Hotline: 0983.970.780

Thị trường cá tra khởi sắc

Thứ Tư 21/02/2024 , 15:39 (GMT+7)

Ngày 20/2, giá cá tra nguyên liệu đang ở mức 30.000 đồng/kg. Với giá này, người nông dân có lãi khoảng 2.000 đồng/kg.

Giá cá tra nguyên liệu hiện ở mức 30.000 đồng/kg. Ảnh: Minh Đảm.

Giá cá tra nguyên liệu hiện ở mức 30.000 đồng/kg. Ảnh: Minh Đảm.

Từ ngày mùng 5 Tết Nguyên đán, nhiều nông dân tỉnh Tiền Giang bắt đầu thu hoạch cá tra theo yêu cầu của các doanh nghiệp để hoạt động trở lại. Nguồn cung ít trong khi nhu cầu nguyên liệu của các nhà máy tăng cao nên đầu ra cá tra rất thuận lợi, bà con bán cá được giá cao.

Ngày 20/2, giá cá tra nguyên liệu đang ở mức 30.000 đồng/kg. Với giá này, người nông dân có lãi khoảng 2.000 đồng/kg, có thể “gỡ gạc” lại thua lỗ trong năm ngoái.

Theo Chi cục Thủy sản Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có gần 170 ha ao cá tra thương phẩm, tập trung ở các địa phương ven sông Tiền của huyện Cái Bè, Cai Lậy. Bà con nông dân chia sẻ, vụ cá tra dịp Tết này rất thuận lợi, cá chóng lớn, ít dịch bệnh, giá thức ăn thủy sản ổn định nên người nuôi cá tra rất phấn khởi.

Ông Nguyễn Hoàng Thảo nông dân xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè cho hay, ngày mùng 5 Tết vừa bán được 300 tấn cá tra cho một nhà máy tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. “Lúc này đang thiếu cá do cung không đủ cầu nên đợt này tôi bán cá size nhỏ giá 28.000 đồng/kg, lãi 4.000 đồng/kg. Đây là mức lãi cao nhất trong vòng một năm qua. Vụ này cá ít bệnh do thời tiết thuận lợi, vả lại vào mùa nước nổi, lượng nước ra vô thường xuyên nên cá ít bệnh”, ông Thảo nói.

Còn ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng giải thích, thị trường các nước như Trung Quốc, Mỹ… đang có nhu cầu cao đối với cá tra Việt Nam. Qua Tết, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến cá tra xuất khẩu đang tăng tốc nhập hàng trả đơn cho đối tác.

“Tháng Giêng, tháng hai là thị trường ấm dần lên, đang phát triển tốt. Công ty tôi có vùng nguyên liệu 300ha, nuôi rải rác 5 tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Tiền Giang, An Giang. Sản lượng dao động từ 70.000 – 90.000 tấn một năm. Mùng 6 Tết công ty tôi khai trương, hoạt động liên tục để xuất hàng cho đối tác”, ông Đạo cho biết.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hàng chục hecta rừng ở Nghệ An chìm trong biển lửa

NGHỆ AN Vụ cháy xảy ra ở huyện Thanh Chương, Nam Đàn vào sáng 30/4 khiến nhiều hecta rừng sản xuất bị thiêu rụi. Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do thời tiết nắng nóng.

Bình luận mới nhất