| Hotline: 0983.970.780

Thích thú với Lễ hội 'Chào đón trái cây mùa hạ Australia' tại WinMart

Thứ Ba 03/01/2023 , 11:12 (GMT+7)

Lễ hội được tổ chức từ ngày 31/12/2022 đến hết tháng 2/2023 tại siêu thị WinMart Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trong hai năm gần đây, sản lượng tiêu thụ trái cây nhập khẩu trực tiếp từ Australia liên tục tăng trưởng tại WinMart/WinMart+. Tính riêng trái quýt và trái cam Australia, sản lượng đã đạt trên 2 triệu tấn, tương đương giá trị 3 triệu USD trong năm 2022. Đây là thông tin được đại diện WinCommerce (WCM) chia sẻ tại sự kiện phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa hạ Australia” do Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam (Austrade) phối hợp cùng WCM, tổ chức từ ngày 31/12/2022 đến hết tháng 2/2023 tại siêu thị WinMart Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sự kiện có sự tham dự của ông Andrew Goledzinowsk - Đại sứ Australia tại Việt Nam, phái đoàn Lãnh sự quán Australia cùng đoàn đại biểu Austrade, thu hút đông đảo người tiêu dùng trải nghiệm và mua sắm.

Trước đó, vào tháng 5/2022, WCM đã phối với cùng Austrade tổ chức thành công Tuần lễ “Taste of Australia - Hương vị Australia” tại 20 siêu thị WinMart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu tinh hoa ẩm thực và văn hoá Australia tới người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2023 là năm kỷ niệm dấu mốc 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia. Từ góc độ thương mại, thông qua các hợp tác và phát triển, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Australia đã góp phần thúc đẩy, củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đất nước.

Đại diện Austrade cho biết, Việt Nam là thị trường nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp, lâm sản, thủy sản lớn thứ 7 của Australia (giá trị thương mại song phương đạt 4.39 tỷ USD trong năm 2021). Việt Nam cũng là một thị trường đang phát triển với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mang đến cơ hội mở rộng và đa dạng hóa hoạt động kinh doanh nông sản và thương mại thực phẩm.

“Việt Nam đang chuẩn bị chào đón mùa xuân nhưng Australia lại đang ở giữa mùa hè. Lễ hội “Chào đón trái cây mùa hạ Australia” sẽ tập trung quảng bá trái Đào và Xuân Đào Australia đến với người tiêu dùng Việt Nam, từ nay đến hết tháng 2 năm 2023. Nhờ đó, khách hàng của WinMart/WinMart+ được thưởng thức những trái cây mùa hạ của Australia trong tiết trời mùa xuân của Việt Nam. Điều này tạo nên những trải nghiệm thú vị, hương vị phong phú và đa dạng từ các vùng thổ nhưỡng và khí hậu khác nhau trên thế giới”, ông Nguyễn Trọng Tuấn – Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart chia sẻ.

Theo ông Tuấn, bên cạnh các sản phẩm nông sản nội địa, người tiêu dùng của WinMart/WinMart+ đã rất quen thuộc với một số sản phẩm trái cây tiêu biểu của Australia như trái cam, quýt và nho. Theo số liệu tổng hợp của WCM, trong 2 năm gần đây, riêng sản lượng tiêu thụ trái quýt nhập khẩu trực tiếp từ Australia tại WinMart/WinMart+ tăng gần 4 lần, từ hơn 193 ngàn tấn năm 2021 lên gần 536 ngàn tấn vào năm 2022, tương đương giá trị tăng từ 400 ngàn USD lên hơn 1,2 triệu USD. Sản lượng trái cam nhập khẩu trực tiếp từ Australia cũng tăng trên 20%, từ 866 ngàn tấn năm 2021 lên hơn triệu tấn vào năm 2022, tương đương giá trị tăng từ gần 1,5 triệu USD lên gần 1,8 triệu USD.

“Bên cạnh sản phẩm trái cây, WCM cũng có nhu cầu nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm sữa từ các đối tác cung ứng uy tín của Australia. Mức sống của người dân Việt Nam ngày càng được nâng lên, cùng với quy mô dân số trẻ, nhu cầu tiêu dùng sữa đang tăng trưởng mạnh. Nhân dịp này, WCM cũng đề xuất với đại sứ quán, đơn vị phụ trách thương vụ và tổ chức Austrade kết nối và hỗ trợ giới thiệu các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín”, ông Tuấn nói thêm.

Ngay trong ngày phát động Lễ hội “Chào đón trái cây mùa hạ Australia”, đại diện phía Australia và WCM đã cùng thưởng thức và trải nghiệm sản phẩm trái Đào và Xuân Đào chất lượng cao từ Australia. Sản phẩm này cũng sẽ được giới thiệu rộng rãi đến khách hàng của siêu thị WinMart Times City nói riêng và toàn bộ hệ thống bán lẻ WCM nói chung.

WCM hiện là nền tảng bán lẻ hiện đại lớn nhất Việt Nam với hơn 3400 siêu thị và cửa hàng tiện ích, có mặt tại 62 tỉnh thành. Mỗi tháng, WCM cung cấp hàng hóa “Tươi Ngon Thượng Hạng” đến 32 triệu lượt khách hàng, mang lại sự tăng trưởng vượt bậc cho các nhà sản xuất nội địa và quốc tế. 

Năm 2022, WCM đã tăng tốc mở rộng quy mô với 10 siêu thị WinMart, 777 cửa hàng WinMart+ được mở mới. Đồng thời, ra mắt thành công hệ sinh thái WINLife, khai trương 102 cửa hàng WIN, thu hút hơn 700.000 khách hàng tham gia chương trình Hội viên WIN tính đến tháng 12/2022. Tiếp đà phát triển, trong năm 2023, Công ty dự kiến mở mới hơn 1500 điểm bán, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành. Từ đó, phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt một cách trọn vẹn.

Xem thêm
1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Chất lượng là yếu tố số 1 để nâng cao thương hiệu rau quả Việt Nam

‘Để nâng cao giá trị thương hiệu ngành rau quả Việt Nam, chất lượng là yếu tố số 1, sau đó mới đến giá cả', Phó Tổng Giám đốc Doveco Nguyễn Thanh Tùng cho hay.

Hà Nội sắp phê duyệt chủ trương cải tạo lại ba chung cư cũ

UBND TP. Hà Nội có văn bản kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP. Dương Đức Tuấn về việc thực hiện đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ ở Hà Nội.

Thu ngân sách hơn 1,8 triệu tỷ đồng, vượt 6,3% dự toán

Qua 11 tháng, tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.808,5 nghìn tỷ đồng, bằng 106,3% dự toán, tăng 16,1% so cùng kỳ 2023; trong đó, thu ngân sách trung ương vượt hơn 10%.