| Hotline: 0983.970.780

Thiết lập vùng cách ly y tế tại xã Tân Lâm Hương

Thứ Tư 09/06/2021 , 18:49 (GMT+7)

9 thôn của xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà sẽ thực hiện cách ly y tế theo Chỉ thị Chỉ thị số 16 từ 16h ngày 9/6.

Có 9 thôn của xã Tân Lâm Hương nằm trong vùng cách ly y tế.

Có 9 thôn của xã Tân Lâm Hương nằm trong vùng cách ly y tế.

Sau khi ghi nhận chùm 3 ca bệnh Covid-19  ở thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải đã ban hành quyết định thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại 9 thôn của xã này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Cụ thể, 9 thôn nằm trong vùng cách ly gồm: 16, 18, Thắng Hòa, Trung Hòa, Bình Tiến, Tân Tiến, Nhân Hòa, Đông Tân, Mỹ Triều, với 1.518 hộ dân/5.955 nhân khẩu.

Khu vực cách ly F1 liên quan đến chùm 3 ca bệnh sinh sống trên địa bàn xã.

Khu vực cách ly F1 liên quan đến chùm 3 ca bệnh sinh sống trên địa bàn xã.

Thời gian áp dụng cách ly y tế từ 16h ngày 9/6/2021 đến khi có quyết định tiếp theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã/phường cách ly với xã/phường.

Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu hoặc làm việc tại công ty, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, yếu tố hàng hóa không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Thực hiện giám sát giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và ở nơi công cộng.

Toàn thể nhân dân chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Nhiều em nhỏ trên địa bàn xã Tân Lâm Hương thuộc diện F1 phải xa gia đình đi cách ly tập trung.

Nhiều em nhỏ trên địa bàn xã Tân Lâm Hương thuộc diện F1 phải xa gia đình đi cách ly tập trung.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Tĩnh, tính từ 4/6 đến nay trên địa bàn ghi nhận 14 ca dương tính SARS – CoV-2. Riêng ngày hôm nay, phát hiện 1 ca nhiễm mới là quân nhân thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Tổng số F1 liên quan quan đến các ca bệnh là 721. Trong đó F1 của ca mắc mới ngày hôm nay 89 trường hợp và đang tiếp tục truy vết.

Ngay sau khi xuất hiện thêm ca bệnh Covid-19, vào chiều nay (9/6), Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đã họp khẩn với ngành y tế và Công an tỉnh. Đại tá Lê Khắc Thuyết - Giám đốc Công an tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu cùng tham dự.

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng yêu cầu cán bộ, công chức có liên quan đến các ca bệnh hết sức ý thức trong việc khai báo y tế, nếu không thực hiện nghiêm, trung thực sẽ có hình thức, biện pháp xử lý.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.