| Hotline: 0983.970.780

Thông tuyến đường sắt khu vực ga Sa Lung vào ngày 29/10

Thứ Hai 28/10/2024 , 17:36 (GMT+7)

Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động lực lượng đến hiện trường để khắc phục sự cố dịch chuyển ray đường sắt và cố gắng thông tuyến vào ngày 29/10.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, do ảnh hưởng của bão số 6, chiều tối 27/10, tại một số địa phương của tỉnh Quảng Trị đã xuất hiện mưa lớn. Nước lũ dâng cao tràn qua tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, đoạn Km 857+680 - Km 589, khu vực cầu Sa Lung thuộc địa phận xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh.

Do ảnh hưởng của mưa do bão số 6 gây ra, đường sắt Hà Nội - TP.HCM, đoạn Km 857+680 - Km 589, khu vực cầu Sa Lung thuộc địa phận xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh bị dịch chuyển đường ray. Ảnh: Võ Dũng.

Do ảnh hưởng của mưa do bão số 6 gây ra, đường sắt Hà Nội - TP.HCM, đoạn Km 857+680 - Km 589, khu vực cầu Sa Lung thuộc địa phận xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh bị dịch chuyển đường ray. Ảnh: Võ Dũng.

Đến sáng 28/10, khi nước bắt đầu rút đã làm hiện rõ một lượng lớn đá trên đường ray bị trôi, nền đường bị xói lở, đường ray đoạn Km 587+800 - Km 588+000, Km 588+500 - Km 588+900 bị dịch chuyển.

Vị trí đường sắt bị xói lở nằm phía nam ga Sa Lung, thuộc địa phận xã Vĩnh Long. Tại đây có hai đoạn đường sắt bị xói lở. Một đoạn phía nam ga Sa Lung đến phía bắc cầu đường sắt Sa Lung dài khoảng hơn 300m. Đoạn sạt lở còn lại phía nam cầu Sa Lung, dài khoảng 250m.

Bài liên quan

Đoạn phía nam ga Sa Lung đến phía bắc cầu đường sắt Sa Lung chủ yếu bị nước lũ dâng cao tràn qua, chảy xiết xói trôi đá, lở nền đường… Đoạn phía nam cầu Sa Lung nền đường bị xói lở nặng, đường ray bị nước lũ xô đẩy dịch chuyển về phía hạ lưu nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn, các đơn vị ngành đường sắt đã phong tỏa khu vực này. Hành khách đi tàu được chuyển tải từ ga Đồng Hới và ga Đông Hà và ngược lại để tiếp tục hành trình.

Sau khi sự cố xảy ra, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cùng các đơn vị ngành đường sắt đã huy động nhiều thiết bị, vật tư cùng hơn 150 cán bộ, công nhân khẩn trương khắc phục đoạn đường sắt bị xói lở nặng phía nam ga Sa Lung.

Sau mưa lớn do bão số 6 gây ra, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động máy móc, phương tiện, nhân lực để sớm khắc phục sự cố. Ảnh: Võ Dũng.

Sau mưa lớn do bão số 6 gây ra, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã huy động máy móc, phương tiện, nhân lực để sớm khắc phục sự cố. Ảnh: Võ Dũng.

Do đây là tuyến đường độc đạo, xung quanh đang bị nước lũ bủa vây nên việc vận chuyển đá... tới hiện trường gặp khó khăn.

Lãnh đạo Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cho hay, các đơn vị đang nỗ lực để khắc phục, xử lý đoạn tuyến đường sắt bị hư hỏng do mưa lũ trong thời gian sớm nhất.

Hiện các đơn vị đang tập trung nỗ lực để có thể thông tuyến đoạn đường sắt bị xói lở, hư hỏng nặng này vào ngày 29/10.

Xem thêm
Bộ NN-PTNT bổ nhiệm 2 Phó Cục trưởng Cục Thủy sản

Ông Vũ Duyên Hải, Trưởng phòng Phòng Khai thác thủy sản và ông Phạm Quang Toản, Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính, được bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Thủy sản.

Vua voi Tây Nguyên gửi lại một giấc mơ đại ngàn

Vua voi Tây Nguyên Đàng Năng Long đã qua đời vào chiều 27/10 tại Ban Mê Thuột, gửi lại một giấc mơ dang dở về việc phát triển đàn voi phục vụ du lịch.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất