| Hotline: 0983.970.780

Thú cưng ở Nhật Bản cũng được làm lễ 'Shichi-go-san'

Thứ Năm 22/02/2018 , 07:05 (GMT+7)

Theo truyền thống, mỗi khi lên 3, 5 và 7 tuổi, trẻ em Nhật Bản sẽ được gia đình đưa tới các ngôi đền để làm lễ “Shichi-go-san”, tạ ơn các vị thần đã ban cho sức khỏe, đồng thời cầu nguyện để các em khôn lớn và có tương lai tươi sáng.

17-08-00_nh-1
17-08-00_nh2
Giống như các em nhỏ, những con thú cưng cũng được mặc trang phục truyền thống để dự lễ “Shichi-go-san”

Trong thời hiện đại, phong tục tốt đẹp này hiện ngày càng được nhiều người dân Nhật Bản thực hiện với cả thú cưng của mình. 

Truyền thống tạ ơn và cầu nguyện tại đền thờ ở Nhật Bản vốn không được áp dụng đối với chó và các vật nuôi khác. Song, phong tục này ngày nay đã thay đổi, thậm chí số lượng thú nuôi được đưa tới các ngôi đền từ lâu đã vượt quá số trẻ em trong những dịp tạ ơn này. 

Từ cách đây 8 năm, các ngôi đền như Ichigaya Kamegaoka Hachimangu đã bắt đầu cho phép dịp lễ truyền thống có tên “Shichi-go-san”, vốn chỉ dành cho trẻ em 3, 5 và 7 tuổi, được áp dụng cho cả vật nuôi và chủ của chúng, trong bối cảnh các gia đình Nhật Bản ngày càng coi các thú cưng như một thành viên gia đình. 

17-08-00_nh-3
Thầy tu làm lễ ban phước lành cho thú cưng tại đền Ichigaya Kamegaoka Hachimangu

Theo những người làm việc tại ngôi đền, mới đầu chỉ có một số đề nghị được đưa thú nuôi đến làm lễ, song con số này hiện đã vượt quá 400 trong năm 2018, năm Mậu Tuất. Chi phí cho mỗi buổi lễ như vậy là khoảng 5.000 yên, khoảng hơn 1 triệu theo tiền Việt Nam. 

Thống kê mới nhất của Hiệp hội vật nuôi Nhật Bản cho thấy, trong năm 2016, đã có tổng cộng khoảng 20 triệu chú chó và mèo được nuôi trong các gia đình. Hiện chi phí để nuôi một chú chó Nhật Bản đã tăng lên 8.200 yen/tháng.

17-08-00_nh4
“Shichi-go-san” là một lễ hội truyền thống đầu năm mới dành cho trẻ em Nhật Bản

 

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất