| Hotline: 0983.970.780

Thu nhập bình quân của người lao động Lâm Thao đạt trên 13 triệu đồng/tháng.

Thứ Ba 02/04/2024 , 20:52 (GMT+7)

Thông tin đó được Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao công bố tại hội nghị sơ kết quý I và triển khai kế hoạch quý II năm 2024.

Là người gắn bó từ rất lâu với Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, dõi theo từng thay đổi lớn nhỏ của đơn vị, tôi luôn vui mừng với những tiến triển và luôn lo lắng với những vấn đề vẫn còn tồn tại. Vài năm gần đây tôi cảm thấy phấn khởi khi chứng kiến thu nhập bình quân của người lao động tại Lâm Thao tăng trưởng một cách đều đặn. Như năm 2023 đạt xấp xỉ 12,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 11,2% so với năm 2022 và đầu năm 2024 hiện đạt trên 13 triệu đồng/người/tháng.

Điều quan trọng hơn là cả việc tăng thu nhập của người lao động tại Lâm Thao bền vững bởi nó xuất phát từ việc phát huy sáng kiến để tăng chất lượng cho các sản phẩm truyền thống, đưa những sản phẩm mới ra thị trường để đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của nông dân và phương pháp quản trị rất khoa học từ sản xuất đến kinh doanh, tài chính.    

Bởi vậy những thông tin khả quan tại hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai kế hoạch quý II năm 2024 diễn ra chiều ngày 2 tháng 4 tại công ty khiến cho tôi vui nhưng không bất ngờ. Theo đó, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Lâm Thao quý I đạt 1.360 tỷ đồng, bằng 107% kế hoạch quý, tăng 9% so với cùng kỳ; đóng góp vào ngân sách Nhà nước được 38 tỷ đồng. Càng quý hơn khi sự tăng trưởng ấy được đặt trên cái “nền” còn nhiều khó khăn về tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và những biến động khá thất thường của thị trường phân bón nội địa và quốc tế nói riêng.

Tuyên dương những đơn vị dẫn đầu thi đua. Ảnh: Lâm Thao.

Tuyên dương những đơn vị dẫn đầu thi đua. Ảnh: Lâm Thao.

Đối mặt với những sóng gió ấy, Ban lãnh đạo của Lâm Thao vẫn vững tay chèo lái, xác định hướng đi đúng đắn, đồng thời biết cách khơi gợi tinh thần đoàn kết, chủ động và sáng tạo của tập thể cán bộ, người lao động trong đơn vị.

Bởi thế mà “con thuyền” Lâm Thao vẫn băng băng tiến lên phía trước một cách vững chãi. Điều đó thể hiện qua sự tin yêu của nông dân trong cả nước với các sản phẩm của công ty ngày càng lên cao, qua sự tăng trưởng về doanh thu cũng như đóng góp về ngân sách Nhà nước ngày càng lớn, qua việc cải thiện chất lượng cả về vật chất lẫn tinh thần, sức khỏe của cán bộ và người lao động trong đơn vị.

Hàng loạt sản phẩm mới trong đó có một số hứa hẹn tính đột phá, dẫn dắt thị trường được như lân vi sinh, NPK vi sinh, hữu cơ khoáng vi sinh và mới đây nhất là seri phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị, cùng với việc công bố “tấm áo mới” về bao bì hiện đại hơn, đẹp hơn và chống hàng giả, nhái tốt hơn.

Những sản phẩm mới này bắt đầu được nông dân miền Bắc, miền Trung đón nhận, đồng thời có những tín hiệu khả quan từ nông dân Tây Nguyên sau khi họ được trải nghiệm. Không chỉ thế, các nhà phân phối còn ghi nhận chính sách bán hàng ngày một linh hoạt, mềm mại, phù hợp với thực tế của Lâm Thao.

Bữa ăn ca của người lao động tại Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Bữa ăn ca của người lao động tại Lâm Thao. Ảnh: Dương Đình Tường.

Theo ông Phạm Thanh Tùng- Tổng Giám đốc Công ty để hoàn thành kế hoạch quý II năm 2024 tập thể cán bộ, người lao động cần phải phát huy truyền thống đoàn kết cũng như sáng tạo hơn nữa. Trong sản xuất phải đảm bảo chất lượng, an toàn và bảo vệ môi trường; Trong bán hàng phải mở rộng được thị trường tiêu thụ; Trong mọi hoạt động cần phải đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số. Chính thức áp dụng chấm công và quản lý ăn ca bằng nhận diện khuôn mặt để đảm bảo tính minh bạch, khách quan và gia tăng hiệu quả.

Cũng tại hội nghị, để khuyến khích, động viên kịp thời tinh thần của tập thể cán bộ, người lao động, Tổng Giám đốc Công ty đã trao tặng cờ thi đua cho các đơn vị gồm: Xí nghiệp NPK 3, Phòng Quản lý chất lượng, Phòng Kinh doanh. Biểu dương các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ gồm: Xí nghiệp NPK 2, Supe 2, Phòng Kỹ thuật, Phòng Tài chính - Kế toán, Phòng Y tế…

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm