| Hotline: 0983.970.780

'Thủ phủ' tôm hùm bảo toàn tính mạng người nuôi thủy sản lồng bè trong bão số 5

Thứ Sáu 01/11/2019 , 20:23 (GMT+7)

Trong bão số 5 vừa qua, TX Sông Cầu là địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, địa phương này đã không để xảy ra thiệt hại về người trên những lồng bè nuôi trồng thủy sản.

Tàu cá của ngư dân Lê Dũng ở xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu) bị bão xô dạt vào bờ.

Theo ông Phạm Công Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu (Phú Yên), tính đến chiều 1/11, địa phương này đã cơ bản thống kê được thiệt hại do cơn bão số 5 gây ra.

Theo đó, bão số 5 đã xô sập và làm hư hỏng của người dân Sông Cầu 113 căn nhà, làm tốc mái 153 căn nhà khác, sập 5 nhà phụ và nhà bếp. Riêng Cty Du lịch Hòa Lợi bị nước làm sạt lở 200m bờ kè, cuốn trôi 6.000m3 đất đá. Một số tuyến đường bị sạt lở, ước thiệt hại khoảng 4.240m3 đất và hư hỏng 50m tuyến ống, nhiều cây xanh bị ngã đổ. Bờ suối, bờ bao tại xã Xuân Thọ 2 bị sạt lở hơn 1.627m3; cống Ba tại xã Xuân Yên bị hư hỏng 22,5m3, bờ bao ngăn mặn bị phá hỏng 600m3. 2 nhà văn hóa và 5 trường học bị hư hỏng.

Sông Cầu bị thiệt hại nặng nhất là về nông, ngư nghiệp. Trong đó có hơn 105ha lúa mùa bị ngập, 40 cây dừa, 1ha đu đủ, 0,5ha chuối và 7ha mía bị gãy đổ. 357 tấn muối dự trữ của 89 hộ dân ở xã Xuân Bình bị bão làm tốc mái che, cộng với triều cường dâng làm hở chân bạt che làm trôi muối.

Về nuôi trồng thủy sản, TX Sông Cầu có 1 lồng nuôi cá mú và 5 bè bị thiệt hại; 44 lồng nuôi tôm hùm, cá bớp, cá mú và 21 bè bị trôi mất; 181 ao đìa nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng. Mặc dù Sông Cầu làm tốt công tác kêu gọi ngư dân neo đậu tàu thuyền trước khi bão vào, nhưng vẫn có 50 chiếc bị chìm, 8 chiếc bị vỡ, 2 chiếc tàu và 11 chiếc sõng, thúng chai bị trôi mất.

Tính đến chiều ngày 1/11, TX Sông Cầu thống kê tổng thiệt hại ước tính gần 59,5 tỷ đồng và chưa ghi nhận có thiệt hại về người. Theo ông Lương Công Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TX Sông Cầu, đây là kết quả của nỗ lực trong công tác di dời dân của các địa phương.

Người dân địa phương giúp các chủ tàu cá cứu hộ con tàu.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Gỡ thẻ vàng IUU: Phải truy trách nhiệm người đứng đầu

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu như vậy khi kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tại Quảng Trị.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.