| Hotline: 0983.970.780

Thụ tinh nhân tạo thành công bò Wagyu và bò vàng A Lưới

Thứ Sáu 27/10/2023 , 21:19 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ 7 bê lai Wagyu ra đời là kết quả lai tạo giữa giống bò vàng A Lưới với bò đen Nhật Bản bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Mẹ bò vàng A Lưới, con bê lai Wagyu. Ảnh: CĐ.

Mẹ bò vàng A Lưới, con bê lai Wagyu. Ảnh: CĐ.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhằm phát triển và nâng cao sản lượng, chất lượng đàn bò A Lưới, đầu năm 2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế 35 liều tinh bò Wagyu.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã phối hợp Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện A Lưới chọn lựa chọn các hộ dân chăn nuôi và đã phối 34 liều/8 xã thuộc huyện A Lưới. Đến nay, đã đã có 4 bê lai Wagyu ra đời.

Theo ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế, thành công trong việc tạo ra bê Wagyu từ lai tạo giữa bò vàng A Lưới và tinh bò đen Nhật Bản đã minh chứng cho những nỗ lực, đóng góp của các nhà khoa học trong nước với ngành chăn nuôi, mở ra tiền đề để nhân rộng mô hình ra các địa phương khác ở Thừa Thiên - Huế nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới.

Xem thêm
Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.