| Hotline: 0983.970.780

Thứ trưởng Quốc phòng Nga bị cáo buộc tham nhũng 11 triệu USD

Thứ Năm 09/05/2024 , 09:47 (GMT+7)

Tòa án thành phố Moscow hôm 8/5 đã bác bỏ đơn kháng cáo của Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov, người đang bị giam giữ vì nhận hối lộ lên đến 11 triệu USD.

Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov tại Tòa án quận Basmanny ở Moscow hôm 23/4. Ảnh: AP.

Cựu Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov tại Tòa án quận Basmanny ở Moscow hôm 23/4. Ảnh: AP.

Tòa án cũng từ chối yêu cầu cho phép ông Ivanov được quản thúc tại gia. Luật sư của ông Ivanov, Murad Musayev, cho biết các điều tra viên cho rằng rằng cựu Thứ trưởng Quốc phòng có thể tìm cách trốn ra nước ngoài, có khả năng là sang EU. Ông Musayev cho rằng điều đó khó có thể thành hiện thực khi vị quan chức này nằm trong danh sách trừng phạt của phương Tây và khẳng định sẽ kháng cáo ở cấp cao hơn.

Cựu Thứ trưởng Ivanov bị cáo buộc nhận khoản hối lộ từ các nhà thầu xây dựng quân sự ước tính gần 1 tỷ rúp (khoảng 10,8 triệu USD), ông Musayev tiết lộ. "Các nhà thầu của Ivanov được cho là đã làm việc không công cho ông ấy, điều đó là không đúng sự thật", luật sư nói.

Tòa án cũng bác đơn kháng cáo của Sergei Borodin, một thân tín của ông Ivanov, người cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc tương tự liên quan đến vụ án tham nhũng trên. Ông Borodin bị bắt ngay sau khi Thứ trưởng Ivanov bị tạm giam.

Ông Ivanov bị bắt hôm 23/4, vài giờ sau khi tham gia cuộc họp cấp bộ trưởng mở rộng do Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu chủ trì. Quan chức này đã bị buộc tội nhận hối lộ trên quy mô lớn, với mức án lên tới 15 năm tù. Ông Ivanov đã tạm thời bị đình chỉ mọi chức vụ.

Ông Ivanov là quan chức cấp cao nhất của Nga phải đối mặt với cáo buộc tham nhũng kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine hồi tháng 2/2022. Trước khi về Bộ Quốc phòng Nga công tác năm 2010, ông Ivanov đã làm việc trong các công ty năng lượng và xây dựng quốc gia. Ông từng là lãnh đạo nhà thầu xây dựng quân sự Oboronstroy, một công ty xây dựng nhà ở cho quân nhân, từ năm 2013 - 2016. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng, phụ trách giám sát công tác xây dựng công trình quân sự của Bộ.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.