| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Đức bị ngã khi chạy thể dục khiến nhiều sự kiện bị hủy

Chủ Nhật 03/09/2023 , 14:12 (GMT+7)

Chính phủ Đức hôm 2/9 cho biết Thủ tướng Olaf Scholz bị ngã khi đang chạy thể dục, đồng thời thông báo hủy các sự kiện trong ngày hôm sau của ông.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz chạy bộ buổi sáng ở Hamburg, Đức, hồi tháng 8/2013. Ảnh: AP.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz chạy bộ buổi sáng ở Hamburg, Đức, hồi tháng 8/2013. Ảnh: AP.

Trả lời qua thư điện tử hôm 2/9, Chính phủ Đức cho biết Thủ tướng Olaf Scholz đã gặp “một tai nạn thể thao nhỏ” và đã hủy dự các sự kiện ngày 3/9 tại bang Hesse, miền Trung nước Đức, nơi cuộc bầu cử cấp bang sẽ được tổ chức vào ngày 8/10 tới. Tuy nhiên, thông báo lưu ý các sự kiện vào tuần tới sẽ không bị ảnh hưởng.

Nhật báo Frankfurter Rundschau dẫn lời nhà lập pháp Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) Michael Roth cho biết thủ tướng đã hủy một sự kiện đối thoại công dân hôm 2/9 do "cảm thấy không khỏe".

Ông Scholz nắm quyền điều hành nước Đức từ tháng 12/2021. Trước đó, ông từng là thị trưởng thành phố Hamburg, cũng như nắm giữ các vị trí lãnh đạo trong chính phủ như bộ trưởng lao động và tài chính, sau đó là phó thủ tướng.

Theo tờ Bild, sức khỏe của Thủ tướng Scholz, 65 tuổi, vẫn ổn, nhưng vết bầm tím trên mặt đủ lớn để ngăn cản ông xuất hiện trước công chúng vào lúc này.

Ngày 4/9, thủ tướng Scholz dự kiến ​​sẽ tham gia sự kiện tiếp đãi thường niên của Nhà thờ Công giáo St. Michael ở Berlin. Vào ngày 6/9, ông sẽ có bài phát biểu về ngân sách liên bang tại Hạ viện Đức. Sau đó, ông Scholz sẽ tới New Delhi vào ngày 8/9 để tham dự hội nghị thượng đỉnh G20.

Trong phần thông tin cá nhân của mình trên trang web của Đảng Dân chủ Xã hội Đức, ông Scholz thừa nhận chơi thể thao từ hồi còn đi học và bắt đầu yêu thích bộ môn chạy bộ nhờ phu nhân Britta Ernst. Thủ tướng Scholz cho biết ông cố gắng dành thời gian để chạy bộ, chèo thuyền hoặc đi bộ khoảng hai hoặc ba lần một tuần và ông cũng thích đạp xe.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.