| Hotline: 0983.970.780

Vụ bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống

Thủ tướng gửi thư khen ngợi người cứu sống bé gái rơi từ tầng 12 xuống

Thứ Hai 01/03/2021 , 16:39 (GMT+7)

Ngày 1/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen ngợi anh Mạnh có hành động dũng cảm, kịp thời cứu sống bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990) - người đã cứu sống bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống. Ảnh: CP.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990) - người đã cứu sống bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư xuống. Ảnh: CP.

Trước hành động dũng cảm, kịp thời cứu được tính mạng bé gái 2 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội xuống, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen ngợi anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Trong thư khen, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: “Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28 tháng 2 năm 2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quân Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Tôi đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều những tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tinh thần nhân ái tỏa lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Sáng cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có Thư khen gửi anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Trong Thư khen, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ nêu rõ: “Đây là hành động rất nhân văn và dũng cảm của anh khi đã không nghĩ đến nguy hiểm của bản thân vì sự an nguy của cháu bé, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam ta, của Thủ đô Hà Nội và quê hương Đông Anh văn hiến, anh hùng”.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tấm gương người tốt, việc tốt và hành động dũng cảm, nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Ngọc Mạnh; đồng thời mong muốn và tin tưởng trong thời gian tới, anh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, nỗ lực lao động, cống hiến và lan tỏa những hành động đẹp trong cộng đồng.

Cũng trong ngày này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội - ông Chu Ngọc Anh cũng đã ký quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh.

Như Báo NNVN đã đưa tin, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 28/2, cháu N.P.H (sinh năm 2018) ở tầng 13 tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bò từ trong nhà, leo qua lan can ban công rồi bất ngờ rơi xuống.

Rất may mắn, cháu gái được anh Nguyễn Ngọc Mạnh phát hiện nên đã kịp thời lao lên mái nhà tôn đỡ cháu, tránh được hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất