| Hotline: 0983.970.780

Thuốc trừ cỏ SAICOBA 500EC trừ hiệu quả cỏ dại cho cây trồng cạn

Thứ Sáu 24/05/2024 , 07:53 (GMT+7)

Thuốc trừ cỏ Saicoba 500EC của Công ty CP BVTV Sài Gòn (SPC) nghiên cứu, sản xuất, phân phối tại thị trường Việt Nam, Campuchia, Lào… trừ hiệu quả cỏ dại cho cây trồng cạn.

Thuốc trừ cỏ SAICOBA 500EC trừ hiệu quả cỏ dại cho cây trồng cạn.

Thuốc trừ cỏ SAICOBA 500EC trừ hiệu quả cỏ dại cho cây trồng cạn.

Đối với cây trồng như đậu phộng, khoai mì (sắn), mía, bắp, phòng trừ cỏ ở giai đoạn đầu khi hạt cỏ mới nứt nanh, nhú mầm hoặc mới ra lá có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần đảm bảo cho cây trồng khỏe mạnh cho năng suất cao về sau.

Để trừ cỏ, ngoài việc cày bừa chôn vùi hạt cỏ, thu nhặt các thân và gốc cỏ còn sót sau khi làm đất đem đốt, không để cỏ tạo hạt trong ruộng sản xuất … việc dùng thuốc hóa học vẫn là biện pháp tối ưu vì khả năng diệt cỏ triệt để, giảm được công lao động và tranh thủ được thời gian hơn so với làm thủ công.

Qua mục “Bác sỹ cây trồng” tuần này, chúng tôi xin giới thiệu đến quý bà con đặc điểm kỹ thuật và cách sử dụng sản phẩm thuốc trừ cỏ Saicoba 500EC, đây là sản phẩm của Công ty Cổ phần Bảo vệ Thực vật Sài Gòn nghiên cứu sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam, Campuchia, Lào…

Đặc điểm nổi bật và cách sử dụng sản phẩm Saicoba

-Thuốc dạng nhũ dầu, chứa 500g chất diệt cỏ Acetochlor trong 1lít sản phẩm Saicoba 500EC.

- Saicoba trừ được nhiều loại cỏ như cỏ chỉ, mần trầu, bông tua, đuôi phụng, lồng vực, cỏ cú ,cỏ lác, dền gai, rau dệu, mần ri, vòi voi, mắc cỡ…

-  Thuốc có tính nội hấp mạnh, xâm nhập chủ yếu vào rễ và mầm cỏ, tác động ở giai đoạn tiền nẩy mầm khi hạt cỏ sắp mọc, đang mọc hoặc đã mọc lá nhưng còn nhỏ.

- Thuốc Saicoba sử dụng theo liều khuyến cáo rất an toàn cho hạt giống cây trồng hoặc hom giống mọc mầm tốt,.

- Liều sử dụng: từ 1,0 - 1,2 lit/Ha. Lượng thuốc trên pha với 320 - 400 lít nước để phun cho 1 ha. Phun ướt đều lên mặt đất ngay sau khi làm đất lần cuối hoặc sau khi gieo hạt, đặt hom từ 0 - 3 ngày.

- Ở nước ta hoạt chất Acetochlor còn được đăng ký sử dụng cho các cây trồng khác như đậu tương, bông vải…

Một số điểm lưu ý khi sử dụng

-  Để cỏ chết tốt, đất ruộng phải đủ ẩm, nếu đất quá khô cần tưới cho đất ẩm trước khi phun.

- Phun đều lên mặt ruộng với vòi phun sương lúc trời im gió hoặc gió nhẹ

- Tránh để ruộng đã phun thuốc bị đọng nước sau cơn mưa và không sử dụng cho ruộng đang trồng rau cải, đậu xanh và các cây trồng khác mẫn cảm với thuốc.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất có ghi trên bao bì sản phẩm trước khi phun thuốc.

Xem thêm
Phân bón Phú Mỹ tri ân và gắn kết nhà nông

PVFCCo vừa tổ chức các chuyến tham quan Nhà máy Đạm Phú Mỹ, NPK Phú Mỹ để tri ân khách hàng, qua đó có góc nhìn toàn diện về quy trình sản xuất phân bón...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ trên hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 -2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm