| Hotline: 0983.970.780

Xác minh thông tin tàu cá Quảng Ngãi bị ca nô nước ngoài tấn công

Thứ Bảy 17/09/2022 , 19:09 (GMT+7)

Tàu cá Quảng Ngãi bị 3 người nước ngoài sử dụng vũ khí đi trên ca nô áp sát tấn công, cướp tài sản và bắn một thuyền viên trên tàu bị thương.

Các thuyền viên trên tàu cá QNg 90962TS trình báo bị ca nô nước ngoài sử dụng vũ khí tấn công. Ảnh: BP.

Các thuyền viên trên tàu cá QNg 90962TS trình báo bị ca nô nước ngoài sử dụng vũ khí tấn công. Ảnh: BP.

Chiều 17/9, lãnh đạo Đồn Biên phòng Bình Hải (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin đồng thời báo cáo lên Bộ chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Quảng Ngãi để tiến hành điều tra, xác minh vụ việc một tàu cá trên địa bàn bị ca nô nước ngoài sử dụng vũ khí tấn công, cướp tài sản.

Theo thông tin trình báo, sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 9/9 trên vùng biển Trường Sa của Việt Nam. Vào thời điểm trên, tàu cá mang số hiệu QNg 90962TS (trên tàu có 12 người) đang hoạt động trên biển thì bất ngờ bị ca nô nước ngoài sử dụng vũ khí tấn công, cướp tài sản và bắn trọng thương thuyền viên.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Bùi Duy Tân (trú ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), thuyền trưởng tàu QNg 90962TS cho biết, khi các thuyền viên đang khai thác hải sản thì phát hiện 3 người nói tiếng nước ngoài, đi trên ca nô và có trang bị vũ khí.

Lợi dụng đêm tối, những người nước ngoài này tiếp cận phương tiện của ông khống chế, lấy đi một số ngư cụ, hải sản đồng thời bắn nhiều phát đạn làm thuyền viên Võ Minh Quân (trú ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị thương ở bàn chân trái.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi thăm hỏi thuyền viên bị thương. Ảnh: B.P.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Ngãi thăm hỏi thuyền viên bị thương. Ảnh: B.P.

Trấn áp, cướp tài sản và bắn người bị thương xong, chiếc ca nô chở những người nước ngoài này rời đi. Thuyền trưởng Tân nhanh chóng chở thuyền viên gặp nạn vào đảo Tiên Nữ cấp cứu, đồng thời tiếp tục đưa thuyền viên Võ Minh Quân về đảo Phan Vinh để chữa trị vết thương.

Tại đảo Phan Vinh, các bác sĩ mổ vết thương bị đạn xuyên và xác nhận anh Quân bị gãy xương, đứt gân. Ở đảo Phan Vinh được 2 ngày thì tàu xuất bến về đất liền. 8 ngày sau, thuyền viên Võ Minh Quân được đưa về cảng Sa Kỳ. Gia đình nạn nhân đã tiếp nhận, đưa anh Quân đến bệnh viện tiếp tục chữa trị vết thương.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.