| Hotline: 0983.970.780

Dân xã đảo lộn xộn tranh chỗ, ca nô hỗ trợ miễn phí chậm khởi hành

Chủ Nhật 17/09/2023 , 18:13 (GMT+7)

Ngay trong chuyến đầu tiên, chiếc ca nô do Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ miễn phí việc đi lại của người dân xã đảo Nhơn Châu đã vận hành chậm trễ...

Hôm qua (16/9), chuyến ca nô do Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ miễn phí việc đi lại của người dân xã đảo Nhơn Châu xuất phát chuyến đầu tiên từ Nhơn Châu đi Quy Nhơn (Bình Định). Theo lịch trình, chiếc ca nô xuất phát từ Nhơn Châu đi bến Hàm Tử vào lúc 7h30 sáng, thế nhưng chuyến vận chuyển hành khách đầu tiên của chiếc ca nô này mãi đến gần 8h30 mới xuất bến, do việc tranh nhau đi của hành khách.

Nguyên nhân trễ được 1 hành khách trong chuyến đi đầu tiên của chiếc ca nô hỗ trợ giải thích: “Chiếc ca nô do Tập đoàn Hưng Thịnh hỗ trợ chỉ có 36 chỗ, trong khi sáng hôm qua (16/9), khách từ xã đảo Nhơn Châu đi Quy Nhơn có đến 42 người. Khi mọi người xuống hết ca nô thì mới phát hiện thừa 6 người, ca nô không thể xuất bến vì trái quy định. Tổ vận hành ca nô yêu cầu hành khách lên bớt, nhưng ai cũng bảo mình có việc cần đi Quy Nhơn nên không ai chịu lên, phải sắp xếp gần cả tiếng đồng hồ mới có 6 hành khách chịu rời ca nô lên bờ, ở lại đi chuyến sáng hôm sau, vì mỗi ngày chỉ có 1 chuyến”.

Hoạt động đi lại bằng đò dân sinh của người dân xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn, Bình Định) trước đây. Ảnh: V.Đ.T.

Hoạt động đi lại bằng đò dân sinh của người dân xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn, Bình Định) trước đây. Ảnh: V.Đ.T.

Trước bất cập này, vị hành khách kia đề xuất: “Chính quyền xã đảo Nhơn Châu cần cử 1 cán bộ phụ trách việc lấy danh sách hành khách từ Nhơn Châu đi Quy Nhơn mỗi ngày. Ai có nhu cầu đi Quy Nhơn vào sáng hôm sau thì ngày hôm trước gọi điện cho người phụ trách để đăng ký danh sách. Đến người đăng ký thứ 36 thì chốt sổ ngày hôm ấy, ai đăng ký sau sẽ đưa vào danh sách chuyến sau”.

Trong khi trước đó, ngày 14/9/2023, UBND TP.Quy Nhơn đã ban hành Văn bản số 3070/UBND-ĐT về việc phối hợp, hỗ trợ Tập đoàn Hưng Thịnh tổ chức triển khai thực hiện công tác chuyên chở miễn phí người dân xã đảo Nhơn Châu trong thời gian 2 tháng. Theo đó, UBND TP Quy Nhơn đề nghị UBND xã Nhơn Châu cử cán bộ làm đầu mối phối hợp, hỗ trợ Tập đoàn Hưng Thịnh trong việc xác nhận hành khách lên tàu và các nội dung khác để tổ chức hoạt động đảm bảo an toàn, chu đáo. Kịp thời xử lý, khắc phục các bất cập trong quá trình hoạt động; trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo, đề xuất UBND TP Quy Nhơn để xem xét, chỉ đạo.

Xem thêm
Khai trừ Đảng hiệu trưởng cắt xén khẩu phần ăn của học sinh

LÀO CAI Huyện ủy Bắc Hà thi hành kỷ luật đối với ông Trần Ngọc Hà, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.