| Hotline: 0983.970.780

Tích cực giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi

Thứ Hai 29/07/2024 , 16:05 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan, ban ngành của thành phố đẩy mạnh công tác giải quyết kiến nghị, vướng mắc của người dân trên ứng ụng iHanoi.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, tính đến nay, đã có 160.267 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập ứng dụng iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/1 ngày.

Phần lớn người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia phản ánh, kiến nghị về tất cả các lĩnh vực của đời sống dân sinh đến các cấp thuộc thành phố với tổng số: 846 phản ánh, kiến nghị (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính). Trong đó, 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn).

Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị, được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng.

Nhiều phản ảnh, kiến nghị của người dân được giải quyết kịp thời nhờ ứng dụng iHanoi. 

Nhiều phản ảnh, kiến nghị của người dân được giải quyết kịp thời nhờ ứng dụng iHanoi. 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị trong thành phố chưa nghiêm túc, chậm trễ triển khai giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, để tồn đọng, quá hạn 15 ngày. Chưa cung cấp danh sách CBCCVCNLĐ tham gia xử lý phản ánh, kiến nghị theo chỉ đạo tại Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố.

Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu và trách nhiệm, nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức theo Công điện số 05/CĐ-UBND, Chủ tịch UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã phân công đầu mối phối hợp chặt chẽ Văn phòng UBND thành phố (Trung tâm Thông tin điện tử thành phố) trong công tác đôn đốc, theo dõi, giám sát việc thực thi công vụ của các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được phân công thực hiện giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân theo quy định.

Đồng thời, phải chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn.

Thực hiện báo cáo kết quả định kỳ theo tuần, tháng và đột xuất theo yêu cầu của UBND thành phố và hướng dẫn của Văn phòng UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan, đơn vị.

Giao Sở Nội vụ Tham mưu UBND thành phố đưa tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá xếp loại chất lượng cuối năm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị chưa thực hiện nhiệm vụ giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND.

Xem thêm
Khai mạc Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Tại Phiên họp thứ 42, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến về giải quyết vấn đề phát sinh trong pháp luật liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy.

Bãi bỏ thủ tục hành chính khôi phục vùng bị thiệt hại do thiên tai

Hà Nội Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ NN-PTNT bị bãi bỏ từ ngày 25/2/2025.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Tổ quốc tôi như một con tàu

Hai năm nay tôi đều may mắn được trở lại Cà Mau. Nói trở lại, vì tôi đã từng có mặt ở vùng đất này từ năm 1981 và nhiều lần, sau đó.

Bình luận mới nhất