| Hotline: 0983.970.780

Tích cực giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi

Thứ Hai 29/07/2024 , 16:05 (GMT+7)

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các cơ quan, ban ngành của thành phố đẩy mạnh công tác giải quyết kiến nghị, vướng mắc của người dân trên ứng ụng iHanoi.

Theo báo cáo của UBND thành phố Hà Nội, tính đến nay, đã có 160.267 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập ứng dụng iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/1 ngày.

Phần lớn người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia phản ánh, kiến nghị về tất cả các lĩnh vực của đời sống dân sinh đến các cấp thuộc thành phố với tổng số: 846 phản ánh, kiến nghị (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính). Trong đó, 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn).

Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị, được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng.

Nhiều phản ảnh, kiến nghị của người dân được giải quyết kịp thời nhờ ứng dụng iHanoi. 

Nhiều phản ảnh, kiến nghị của người dân được giải quyết kịp thời nhờ ứng dụng iHanoi. 

Bên cạnh đó, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị trong thành phố chưa nghiêm túc, chậm trễ triển khai giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, để tồn đọng, quá hạn 15 ngày. Chưa cung cấp danh sách CBCCVCNLĐ tham gia xử lý phản ánh, kiến nghị theo chỉ đạo tại Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố.

Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu và trách nhiệm, nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức theo Công điện số 05/CĐ-UBND, Chủ tịch UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo UBND quận, huyện, thị xã phân công đầu mối phối hợp chặt chẽ Văn phòng UBND thành phố (Trung tâm Thông tin điện tử thành phố) trong công tác đôn đốc, theo dõi, giám sát việc thực thi công vụ của các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức được phân công thực hiện giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân theo quy định.

Đồng thời, phải chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND thành phố và Chủ tịch UBND thành phố về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên địa bàn.

Thực hiện báo cáo kết quả định kỳ theo tuần, tháng và đột xuất theo yêu cầu của UBND thành phố và hướng dẫn của Văn phòng UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì theo dõi, đôn đốc, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan, đơn vị.

Giao Sở Nội vụ Tham mưu UBND thành phố đưa tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá xếp loại chất lượng cuối năm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị chưa thực hiện nhiệm vụ giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND.

Xem thêm
Chiến lược khuyến nông phải giúp người dân đứng vững trước rủi ro

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà coi đây là nhiệm vụ vô cùng cần thiết, nhất là trong bối cảnh hoạt động kinh tế nông nghiệp đang đứng trước những thời cơ, vận hội mới.

Tỉnh bang Canada sẵn sàng chia sẻ các nghiên cứu nông nghiệp với Việt Nam

Bộ trưởng Warren Kaeding sẵn sàng trao đổi với Việt Nam các ứng dụng khoa học và công nghệ vào nông nghiệp nhằm tăng hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường.

Từ 1/3, ô tô điện không còn được miễn 100% lệ phí trước bạ

Bắt đầu từ ngày 1/3/2025, ô tô điện chạy pin đăng ký lần đầu tại Việt Nam sẽ không còn được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% như trước.

Trà Sơn, tay em cầm nhật thực

Câu chuyện kinh tế trang trại, làm giàu nhờ trang trại từ vùng Trà Sơn, Can Lộc, minh chứng hùng hồn, không có gì tuyệt vời bằng làm giàu ngay chính trên quê hương mình.

Bình luận mới nhất