| Hotline: 0983.970.780

Tiến tới lập Trung tâm giao dịch OCOP và đặc sản ĐBSCL tại Thủ đô

Thứ Năm 25/02/2021 , 10:34 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, phải nghĩ đến chuyện là cả vùng ĐBSCL phải đưa sản phẩm OCOP và các loại đặc sản của vùng hiện diện ở mọi nơi...

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở NN-PTNT 13 địa phương ĐBSCL mới đây tại TP. Cần Thơ, ông Lê Minh Hoan, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT gợi ý thành lập Trung tâm giao dịch sản phẩm OCOP và đặc sản của các địa phương ĐBSCL tại TP Hà Nội.

Sản phẩm OCOP của Đồng Tháp đã có mặt ở TP Hà Nội được gần 1 năm nay. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Sản phẩm OCOP của Đồng Tháp đã có mặt ở TP Hà Nội được gần 1 năm nay. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thứ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, để góp phần hiện thực hóa chủ trương liên kết vùng, ông đã bàn với ông Lê Quang Mạnh, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, bà Võ Thị Ánh Xuân, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cùng một vài vị lãnh đạo Tỉnh ủy của các địa phương trong vùng ĐBSCL về ý tưởng thành lập Trung tâm như nêu trên.

Theo ông Hoan, Đồng Tháp là địa phương đầu tiên đã xây dựng rất thành công Trung tâm nông sản đặc sản ở TP Hà Nội được gần 1 năm nay. Chúng ta phải nghĩ đến câu chuyện là cả ĐBSCL phải đưa sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc sản hiện diện ở Hà Nội. Và  ngược lại sản phẩm OCOP, đặc sản của khu vực Hà Nội sẽ đưa trở vào ĐBSCL, để tạo vòng luân chuyển dòng sản phẩm, bổ sung cho nhau.

Về phía Bộ NN-PTNT rất mong muốn sẽ là không gian mua bán chứ không chỉ là nơi trung bày hay là hội chợ lâu lâu diễn ra một lần. Tại đây, mỗi địa phương sẽ có nhiệm vụ, chẳng hạn, trong 1 tháng tổ chức 1 sự kiện văn hoá mang dấu ấn địa phương để tạo ra hình ảnh, điểm nhấn.

Quan trọng của sự kiện là phải kết hợp văn hoá, đưa hình ảnh ĐBSCL ra Hà Nội kèm theo hình ảnh sản phẩm của từng địa phương ĐBSCL. Lúc đó chúng ta mở ra được một thị trường nội địa với 100 triệu dân của Việt Nam.

Đây cũng là cách để hỗ trợ các địa phương trong tiêu thụ sản phẩm nhằm cùng nhau tạo dựng thành công. Bởi muốn đi nhanh, thì đi một mình, muốn đi xa, phải đi cùng nhau. Việc lên kế hoạch thực hiện Trung tâm này là trong tháng 2/2021 sẽ phê duyệt đề án và kế hoạch thực hiện.

Đến tháng 3 – 4/2021 sẽ thiết kế, thi công phòng trưng bày và khu văn phòng của Trung tâm, tháng 5/2021 sẽ tổ chức ra mắt Trung tâm tại TP Hà Nội và tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại.

    Tags:
Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất