| Hotline: 0983.970.780

Tiếp nhận cá thể động vật quý hiếm để cứu hộ

Thứ Hai 08/04/2019 , 19:18 (GMT+7)

Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) vừa tiếp nhận 1 cá thể khỉ vàng để tiến hành chăm sóc, cứu hộ.

12-11-09_c_the_khi_vng_co_trong_luong_47_kg_duoc_nguoi_dn_tu_nguyen_gio_nop
Cá thể khỉ vàng (Macaca mulatta) có trọng lượng 4,7kg được người dân tự nguyện giao nộp

Cá thể khỉ vàng (Macaca mulatta) có trọng lượng 4,7kg được Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch vận động gia đình ông Nguyễn Thanh Nam (trú tại Tiểu khu 10, Thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch) tự nguyện giao nộp.

Trước đó, Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật cũng đã tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm Đồng Hới 1 cá thể Culi nhỏ (Nycticebus pygmaeus) có trọng lượng 400g. Cá thể này được ông Phạm Minh Tuấn (trú tại Tổ dân phố 9, phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới) mua lại của người dân để nuôi làm cảnh. Tuy nhiên qua tìm hiểu ông Phạm Minh Tuấn đã nhận thức được việc nuôi nhốt động vật hoang dã quý, hiếm là trái pháp luật nên đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Tại thời điểm tiếp nhận, các cá thể động vật nói trên đều có biểu hiện suy giảm tập tính hoang dã nên sẽ được các bác sỹ thú y của Trung tâm chăm sóc, cứu hộ trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Doanh nghiệp đầu tiên công bố sản xuất cà phê tuân thủ EUDR

ĐẮK LẮK Simexco DakLak đã được cấp chứng nhận tuân thủ EUDR cho 4.957 nông dân với diện tích 5.375ha trong vùng liên kết.

Bình luận mới nhất