| Hotline: 0983.970.780

Tiếp viên hàng không bị tạm giữ tại Australia

Thứ Năm 20/08/2009 , 08:58 (GMT+7)

Tiếp viên bị cảnh sát Australia tạm giữ vì mang theo 3 chai rượu bị nghi có chứa chất gây nghiện.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, một tiếp viên của hãng đã bị cảnh sát Australia tạm giữ hôm 15/8 vì mang theo 3 chai rượu bị nghi có chứa chất gây nghiện.

Tiếp viên này là Phan Thanh Tùng, phục vụ trên chuyến bay VN 783 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Sydney ngày 15/8.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Vietnam Airlines đã chỉ thị yêu cầu các cán bộ Văn phòng Chi nhánh Australia cùng Đoàn Tiếp viên hợp tác đầy đủ, toàn diện với nhà chức trách và cảnh sát Australia trong quá trình điều tra xác minh vụ việc.

Các đơn vị này cần phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Australia nhằm bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của người lao động Việt Nam và nhân viên của Vietnam Airlines bị tạm giữ tại Australia.

Do vi phạm các nguyên tắc và quy định của Vietnam Airlines, tiếp viên Phan Thanh Tùng đã bị áp dụng hình thức kỷ luật đình chỉ bay do vi phạm quy định, quy chế và cam kết được ký giữa Đoàn Tiếp viên với từng tiếp viên trong đoàn.

Theo Vietnam Airlines, quan điểm của hãng là luôn kiên quyết xử lý nghiêm khắc, đúng quy định và mức độ vi phạm với mọi hành vi tiêu cực, không bao che đối với mọi hành vi vi phạm xảy ra nhằm bảo vệ hình ảnh, uy tín của ngành hàng không Việt Nam cũng như của Vietnam Airlines.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.