| Hotline: 0983.970.780

Tiêu hủy 30 tấn cá nhiễm chất cực độc Phenol

Thứ Sáu 10/06/2016 , 19:34 (GMT+7)

Lô hàng cá nục có hàm lượng chất cấm cực độc, tuyệt đối cấm có trong thực phẩm bị Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Trị tiêu hủy.


Cá nục tại Quảng Trị bị phát hiện có chất cực độc (Ảnh: Quốc Nam/Tuổi Trẻ)

 

Ngày 10/6, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị có báo cáo gửi UBND tỉnh này về kết quả kiểm nghiệm các lô cá tại kho đông lạnh của một hộ kinh doanh ở tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh.

Theo đó, cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện một lô hàng cá nục có hàm lượng chất cấm cực độc, tuyệt đối cấm có trong thực phẩm.

Trước đó, ngày 7/6, Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Trị phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra số hải sản ở kho đông lạnh của hộ kinh doanh tại thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh. Lúc đó, trong kho đông lạnh còn 110 tấn cá, gồm 70 tấn cá nục, 10 tấn cá ngừ, 20 tấn cá trích, cá sòng và 10 tấn cá  khác.

Kết quả lấy 6 mẫu cá ngẫu nhiên tại kho đông lạnh để kiểm tra, cho thấy 5/6 mẫu các chỉ tiêu đều nằm trong giới hạn cho phép. Riêng mẫu cá nục trong lô hàng 30 tấn được thu mua sau thời điểm hải sản chết bất thường, phát hiện có hàm lượng Phenol 0,037mg/kg là chất cấm cực độc, tuyệt đối cấm được phép có trong thực phẩm.

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đề nghị UBND tỉnh này cho phép tiêu thụ 5 lô hàng có kết quả đạt yêu cầu và tiêu hủy 30 tấn cá nục có chứa chất cực độc.

Ông Hồ Sỹ Biên, Chi cục Trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho biết: "Chất đó sử dụng trong công nghiệp thôi chứ trong thực phẩm thì không được phép tiêu thụ dù hàm lượng thấp. Đơn vị vừa gửi văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, đề nghị tiêu hủy và đề nghị Ủy ban giải quyết để cho bán các lô hàng khác và có phương án hỗ trợ cho các doanh nghiệp".

VOV.vn

Xem thêm
Tàu cá vi phạm về VMS còn nhiều, Thủ tướng yêu cầu xử lý triệt để

Nếu không xử phạt nghiêm minh các trường hợp tàu cá vi phạm quy định về VMS, khả năng gỡ được cảnh báo 'thẻ vàng' IUU trong năm 2024 là rất thấp.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.