| Hotline: 0983.970.780

Tìm hiểu về năm Sửu theo văn hóa phương Đông

Thứ Ba 09/02/2021 , 17:24 (GMT+7)

Sửu (Trâu) là con giáp thứ hai trong số 12 con giáp theo văn hóa phương Đông. Sửu mang những đặc điểm tích cực, chẳng hạn như chăm chỉ và trung thực.

Theo một câu chuyện thần thoại, Ngọc Hoàng nói rằng thứ tự các con giáp sẽ được quyết định bởi thời điểm mà các con vật đến bữa tiệc của ngài.

Sửu định là người đến đầu tiên, nhưng Tý (Chuột) đã lừa Sửu cho mình đi nhờ. Sau đó, vừa đến nơi, Tý đã nhảy xuống và chiếm vị trí trước Sửu. Như vậy, Sửu trở thành con giáp thứ hai.

Giờ Sửu cũng được kết hợp với Địa chi (地支/ dì zhī) Chǒu (丑) và các giờ từ 1–3 giờ sáng. Về mặt âm dương (阴阳/ yīn yáng), Sửu là Dương.

Trong văn hóa Trung Quốc, trâu là con vật được coi trọng. Vì vai trò đóng góp của trâu trong nông nghiệp, nên Sửu mang những đặc điểm tích cực, chẳng hạn như chăm chỉ và trung thực.

Tính cách và Đặc điểm

Người tuổi Sửu trung thực và nghiêm túc. Họ là những người khiêm tốn và không bao giờ tìm kiếm lời khen ngợi hoặc trở thành trung tâm của sự chú ý. Điều này thường che giấu tài năng của họ, nhưng họ sẽ được công nhận nhờ làm việc chăm chỉ.

Họ tin rằng mọi người nên làm những gì được yêu cầu và ở trong giới hạn. Hiếm khi mất bình tĩnh, họ có suy nghĩ logic và là lãnh đạo tài ba.

Các yếu tố và vận may

Hành  Can

Năm

Vận mệnh

Kim

1961, 2021

Những người tuổi Sửu này sớm phải đối mặt với những trở ngại, mặc dù không phải lo lắng về tài chính. Bạn bè và gia đình không giúp được gì nhiều, nhưng họ sẽ có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái khi về già.

Thủy

1973,  2033

Những người tuổi Sửu này có cuộc sống đầu đời khá thoải mái và được mọi người tôn trọng cả đời. Họ sẽ có một gia đình yêu thương, nhưng nên kết hôn muộn.

Mộc

1925, 1985

Những người tuổi Sửu này đa tài. Có một số khó khăn trong thời gian đầu, nhưng mọi thứ đều suôn sẻ.

Hỏa

1937, 1997

Những người tuổi Sửu này rất thân thiện và hòa đồng. Họ không phải lo lắng về tài chính trong suốt cuộc đời của mình.

Thổ

 

Những người tuổi Sửu này rất chi tiết và thích trở thành người lãnh đạo. Họ thường kiếm được nhiều tiền, nhưng dường như không thể giữ được nó. Tuy nhiên, họ có thể sống chậm lại và tận hưởng những năm tháng sau này.

Đàn ông sinh năm Sửu đáng tin cậy. Họ đặt toàn bộ trái tim của mình vào mọi thứ họ làm. Họ cũng cảm thấy có trách nhiệm lớn đối với gia đình. Tuy nhiên, do tự tin (gần như kiêu ngạo), họ không cho phép bất cứ ai làm trái quy tắc của họ. Họ đặt kỳ vọng cao vào con cái, mặc dù điều đó có thể không thực tế.

Phụ nữ sinh năm Sửu có tính điềm đạm, nhẹ nhàng. Họ sẽ không bao giờ đầu hàng số phận và hiếm khi nghĩ đến việc lựa chọn phương án thay thế. Điều này chắc chắn dẫn đến một cuộc sống chật vật. Nhưng dù thế nào đi nữa, họ sẽ bước đi trên con đường mình chọn cho đến cùng. Bất chấp sự cứng đầu này, họ suy nghĩ và phản ứng nhanh chóng.

Mức độ hợp tuổi

Tuổi hợp nhất với Sửu: Tý , Tỵ , Dậu

Tý thuộc Thủy, còn Sửu là Thổ. Họ có những tính cách bổ sung cho nhau và có cùng mục tiêu trong cuộc sống.

Tỵ và Dậu cũng hợp với Sửu. Tỵ không chỉ mang đến sự ấm áp và lãng mạn mà còn mang đến sự giúp đỡ và hỗ trợ trong công việc. Trung thực và trung thành, họ cũng có thể bị thu hút bởi trái tim mềm mại và yêu thương của người tuổi Dậu.

Tuổi Ít hợp với Sửu: Mùi, Ngọ, Tuất

Địa chi Mùi và Sửu xung khắc mạnh. Họ có thể chịu đựng sự khác biệt của nhau, nhưng sẽ luôn có căng thẳng.

Người tuổi Ngọ có tinh thần tự do và hoang dã, và có thể không có thái độ nghiêm túc với cuộc sống. Điều này trái ngược với tính cách của người tuổi Sửu. Với tuổi Tuất, thật khó để tìm ra điểm chung với nhau.

Những điều may mắn cho tuổi Sửu

Màu sắc: xanh dương, vàng, xanh lá

Số: 1, 4

Hoa: huệ tây và trúc may mắn

Hướng lành: Đông, Đông Nam

Hướng vượng tài: Tây Bắc

Hướng tình duyên: Nam

Những điều không may mắn

Màu sắc: đỏ, nâu

Số: 3, 6

Nghề nghiệp phù hợp với tuổi Sửu

Tuổi Sửu thường thích nhóm gia đình và làm việc cùng nhau. Họ tìm kiếm công việc lâu dài và ổn định. Vì vậy, người tuổi Sửu rất chăm học và học tốt mọi môn. Điều này giúp xây dựng một chỗ dựa vững chắc cho bất kỳ con đường sự nghiệp nào trong tương lai.

Vì tính cách trầm lặng nên một công việc ổn định là điều tốt nhất cho tuổi Sửu. Tinh thần trách nhiệm mạnh mẽ của họ cũng khiến họ trở thành ứng cử viên hoàn hảo cho những công việc chuyên nghiệp và căng thẳng.

Những nghề hợp tuổi Sửu bao gồm bác sĩ, luật sư, doanh nhân và giáo viên. Với kỹ năng, kỹ thuật và nỗ lực của mình, họ có thể nhận được sự công nhận của xã hội và đạt được tiêu chuẩn của riêng mình.

Dù họ chọn nghề gì thì đó cũng phải là nghề mà họ thực sự hứng thú. Dù họ có thể ổn với bất kỳ công việc nào phù hợp với kỹ năng của mình, nhưng họ nên dành thời gian để tìm kiếm thứ mình yêu thích. Chỉ trong một môi trường ổn định phù hợp với đam mê của họ, họ mới có thể tìm thấy tiếng gọi thực sự của mình.

Sức khỏe và Phong cách sống

Người tuổi Sửu thường có sức khỏe dẻo dai. Việc đến bệnh viện là rất hiếm, nhưng điều này đôi khi dẫn đến sự tự tin quá mức. Sự lơ là khi còn trẻ sẽ dẫn đến nhiều vấn đề trong những năm sau này.

Là một người nghiện công việc, đôi khi người tuổi Sửu sẽ trải qua những ngày ăn uống và nghỉ ngơi tối thiểu, sau đó say sưa với cả hai. Chế độ ăn uống không đều đặn sẽ dẫn đến khó tiêu và hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Tập thể dục không thường xuyên là nguyên nhân khiến tuổi Sửu đổ bệnh với những căn bệnh “ngẫu nhiên”.

Khi bước vào độ tuổi trung niên, người tuổi Sửu có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao. Họ có thể có nguy cơ bị đột quỵ. Ngoài ra, họ thường bị đau khớp.

Hầu hết những vấn đề này bắt nguồn từ việc tập thể dục không thường xuyên. Để có một cuộc sống lành mạnh, họ cần nhớ nghỉ ngơi sau công việc, thư giãn và nghỉ ngơi.

Lá số tử vi năm 2021

Năm sinh của một người, được gọi là năm tuổi, được cho là không may mắn vì xung khắc. Vì vậy, năm 2021 sẽ là một năm đầy biến động đối với người tuổi Sửu. Bạn có thể gặp phải những thách thức bất ngờ, đặc biệt là trong sự nghiệp và học tập, có thể khiến bạn cảm thấy căng thẳng, mất tập trung và dễ xúc động.

Thiên can Ất của năm 2021 thuộc Kim, sẽ giúp ích cho người tuổi Sửu ở một mức độ nào đó. Chìa khóa để vượt qua mọi điều xui xẻo tiềm ẩn là củng cố tinh thần của bạn.

Sử dụng thời gian này để vun đắp các mối quan hệ của bạn. Với sự hỗ trợ của gia đình và bạn bè, bạn có thể sẽ xoay sở để vượt qua mọi khó khăn và đánh giá sâu hơn những gì bạn có.

Sự nghiệp trong năm 2021

Mặc dù năm 2021 có thể mang đến cho bạn những điều không may mắn, nhưng nó cũng sẽ mang lại cho bạn triển vọng nghề nghiệp ổn định. Bởi vì năng lượng Sửu bị kìm hãm trong năm tuổi, bạn sẽ khó đạt được những đột phá trong sự nghiệp của mình trong năm nay.

Bạn có thể cảm thấy khó khăn để đạt được kết quả như mong đợi, mặc dù bạn là người có trình độ và sự chăm chỉ. Hơn nữa, người tuổi Sửu sẽ cần hết sức thận trọng trong các mối quan hệ tại nơi làm việc trong năm nay. Bạn sẽ cần phải thỏa hiệp để tránh tương tác thù địch với đồng nghiệp của mình.

Năm 2021 sẽ là một năm tuyệt vời để tuổi Sửu trau dồi kỹ năng và phát huy tài năng của mình. Hãy nhớ rằng - khi vận may không đứng về phía bạn, thì sự chăm chỉ sẽ tạo nên sự thay thế tuyệt vời.

Vào năm 2021, thiên can Kỷ sẽ kìm hãm sự giàu có của bạn ở một mức độ nào đó. Năm tuổi sẽ gây ra sự biến động trong vận may của tuổi Sửu, và do đó người tuổi Sửu nên thiết lập một hệ thống quản lý ngân sách tốt hơn để chuẩn bị cho những ngày bất trắc. Tránh mua sắm xa xỉ trong thời kỳ này và tiết kiệm để ngăn chặn tình trạng hỗn loạn tài chính.

Tháng may mắn: Tháng 4, Tháng 9 và Tháng 12

Tháng kém may mắn: Tháng 5, 6 và 7

Giáo dục

Tuổi Sửu có thể cảm thấy khó khăn hơn để đạt được tiến bộ trong học tập trong năm nay. Tuổi Sửu vốn có tinh thần làm việc mạnh mẽ, điều này giúp mang lại cảm giác vững vàng cho hành trình học tập của bạn. Tuy nhiên, ngay cả với sự ổn định đã hứa, bạn cần phải làm nền tảng cho các hành động trong tương lai.

Bạn có thể thấy mình đang lựa chọn giữa các con đường khác nhau trong con đường học vấn của mình trong năm nay, chẳng hạn như chuyển đến một trường khác, quyết định chọn chuyên ngành hoặc chọn một cố vấn mới.

Giữ một cái đầu trong khi cân nhắc những quyết định này. Nếu bạn thận trọng trong việc đưa ra quyết định của mình trong năm nay, những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp kịp thời.

Mối quan hệ

Tuổi Sửu có thể khó cải thiện hơn nữa mối quan hệ với đối tác của bạn trong năm nay. Bế tắc trong mối quan hệ của bạn có thể ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của bạn và một số sự kiện nhất định có thể nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Đối tác của bạn có thể đi lạc hoặc nuôi dưỡng những tham vọng ích kỷ trong thời gian này. Bạn nên kiên nhẫn. Những khó khăn này sẽ qua đi trong thời gian. Dù con đường của bạn có nhiều chông gai, nhưng tình yêu và lòng tốt sẽ luôn đưa hai bạn trở lại bên nhau.

Đáng tiếc, những người tuổi Sửu độc thân sẽ không gặp nhiều may mắn về đường tình duyên trong năm nay. Giữa tính cách thụ động truyền thống của họ và sự kém may mắn của năm nay, năm nay sẽ là một năm đáng thất vọng cho chuyện tình cảm.

Hãy cân nhắc dành năm nay để tập trung học hỏi thêm về bản thân. Tìm ra những gì bạn muốn trong tình yêu và những gì bạn có thể mang lại cho một mối quan hệ. Tình yêu cuối cùng sẽ đến, nhưng năm nay có thể không phải là thời điểm thích hợp.

Sức khỏe

Hãy cẩn thận với sức khỏe của bạn trong năm nay. Ở năm tuổi, vận thế của tuổi Sửu sẽ trở nên bấp bênh. Bạn sẽ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng nhỏ trong năm nay, vì vậy hãy chú ý lên lịch kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Vận xấu có thể khiến bạn căng thẳng và lo lắng. Bệnh có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị, vì vậy hãy nghỉ ngơi bất cứ khi nào bạn có thời gian để làm như vậy. Cố gắng tập thể dục thường xuyên hơn và tránh xa các hoạt động mạo hiểm bất cứ khi nào có thể.

Lối sống

Chiêm tinh học Trung Quốc dự đoán rằng năm nay sẽ bắt đầu ở mức tương đối thấp đối với tuổi Sửu. Năm tuổi với vận xấu sẽ mang đến sự bất ổn đáng kể cho vận mệnh của bạn, và bạn có thể dễ dàng gặp phải điều gì đó bất ngờ nếu bạn hành động một cách hấp tấp.

Tuy nhiên, điều này sẽ không ngăn cản bạn nỗ lực phát triển cá nhân và sống cuộc sống tốt nhất của bạn. Nếu bạn gặp rắc rối, hãy cố gắng hết sức để thích nghi với hoàn cảnh. Với sự chăm chỉ và quyết tâm, bạn sẽ lại tìm ra lối thoát cho mình.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất