| Hotline: 0983.970.780

Tinh hoa văn hóa hội tụ trong chương trình 'Qua những miền di sản Việt Bắc'

Thứ Sáu 16/08/2024 , 16:34 (GMT+7)

BẮC KẠN Chương trình Du lịch 'Qua những miền di sản Việt Bắc' năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn chờ đón du khách thập phương đến tham quan, trải nghiệm.

Múa bát, một trong những di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Ngọc Tú. 

Múa bát, một trong những di sản văn hóa đặc sắc của tỉnh Bắc Kạn. Ảnh: Ngọc Tú. 

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là chương trình quảng bá văn hoá - du lịch cấp khu vực được tổ chức thường niên, luân phiên giữa 6 tỉnh vùng Việt Bắc (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang).

Năm 2024, Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV được tỉnh Bắc Kạn đăng cai tổ chức, gắn liền với các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Giải phóng tỉnh Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2024).

Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024 được tổ chức từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2024, trong đó các hoạt động trọng tâm diễn ra từ ngày 24 đến ngày 29 tháng 8 năm 2024.

Khởi đầu loạt hoạt động của Chương trình là Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch 6 tỉnh Việt Bắc gắn với truyền thông, giới thiệu về Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024 tại thành phố Đà Nẵng (đã diễn ra ngày 8/7/2024).

Điểm nhấn của Chương trình là đêm khai mạc Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” lần thứ XV - Bắc Kạn năm 2024 và khai trương phố đi bộ sông Cầu. 

Chèo thuyền Kayak trên hồ Ba Bể là một trong những hoạt động đáng chú ý trong Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 26 tháng 8. Ảnh: Ngọc Tú. 

Chèo thuyền Kayak trên hồ Ba Bể là một trong những hoạt động đáng chú ý trong Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25 đến ngày 26 tháng 8. Ảnh: Ngọc Tú. 

Trong chuỗi sự kiện của Chương trình còn có giải đua xe đạp địa hình tỉnh Bắc Kạn mở rộng năm 2024 từ ngày 24 đến ngày 25 tháng 8 tại huyện Ba Bể.

Ngoài ra, Chương trình còn tổ chức Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 8 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh Bắc Kạn. Ngày hội sẽ có các gian hàng trưng bày, giới thiệu văn hóa ẩm thực, các sản phẩm nông sản OCOP của 6 tỉnh Việt Bắc, trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn và trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bắc Kạn năm 2024.

Hoạt động có quy mô lớn trải dài tại 6 tỉnh là cuộc thi hướng dẫn viên du lịch với chủ đề trải nghiệm một vòng Việt Bắc từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 8 tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và Bắc Kạn.       

Dịp này, tỉnh Bắc Kạn cũng tổ chức một loạt hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày giải phóng Bắc Kạn (24/8/1949 - 24/8/2024). Trong đó, nổi bật là chương trình ca nhạc và trình diễn thời trang “Dấu ấn Việt Bắc”; triển lãm tranh, ảnh 6 tỉnh Việt Bắc và triển lãm ảnh, không gian văn hóa dân tộc Tày; hội nghị xúc tiến, quảng bá đầu tư tỉnh Bắc Kạn.

Tại hồ Ba Bể sẽ diễn ra các hoạt động trải nghiệm dù lượn, chèo thuyền Kayak và giải đua xe đạp địa hình. Ảnh: Ngọc Tú. 

Tại hồ Ba Bể sẽ diễn ra các hoạt động trải nghiệm dù lượn, chèo thuyền Kayak và giải đua xe đạp địa hình. Ảnh: Ngọc Tú. 

Đến Bắc Kạn dịp này, du khách sẽ được tham gia một số hoạt động trải nghiệm như các trò chơi dân gian phục vụ người dân và khách du lịch từ ngày 25 đến ngày 26 tháng 8 tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Bắc Kạn. Du khách sẽ được trải nghiệm dù lượn tại thành phố Bắc Kạn và huyện Ba Bể; trải nghiệm khinh khí cầu tại thành phố Bắc Kạn và chèo thuyền Kayak trên hồ Ba Bể.

Ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn cho biết, Chương trình Du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” là sự kiện chính trị - văn hóa lớn để giới thiệu, quảng bá tài nguyên, tiềm năng du lịch 6 tỉnh Việt Bắc đến với đông đảo nhân dân, du khách, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đây cũng là dịp gìn giữ, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng Việt Bắc. Thông qua các hoạt động của Chương trình, sẽ lan tỏa các giá trị di sản văn hóa, truyền cảm hứng và nhiệt huyết cho thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, thêm tự hào về mảnh đất Việt Bắc giàu truyền thống cách mạng.

Xem thêm
Ký ức quê hương, giai điệu tình quê Bình Định

Chương trình nghệ thuật 'Ký ức quê hương' là hành trình về nguồn, tôn vinh những nhạc sĩ, ca sĩ gốc Bình Định…

Tuyển Argentina thua trận vì...VAR

Đội tuyển Argentina bất ngờ thua trước đội chủ nhà Colombia tại lượt trận quan trọng của Vòng loại World Cup 2026.

HLV Park Hang-seo khẳng định không xin việc với bóng đá Malaysia

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-seo khẳng định không nộp hồ sơ xin việc với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Hàng trăm thú cưng đọ tài sắc tại Vietnam Pet Festival 2024

TP.HCM Ngày 29/6, hàng trăm chó mèo được chủ nhân đưa đến Vietnam Pet Festival 2024 tổ chức tại quận 12 để tham gia các cuộc thi sắc đẹp, thi thời trang.