| Hotline: 0983.970.780

Tính mạng con người trên hết

Thứ Tư 14/01/2015 , 09:01 (GMT+7)

Các cấp, các ngành cần biến khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” thành hành động cụ thể nhằm kéo giảm từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí về ATGT tại tất cả các tỉnh, thành trong năm 2015. 

* Phải kéo giảm từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí về ATGT

* TNGT trên địa bàn nông thôn diễn biến phức tạp

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) chỉ đạo như vậy tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bảo đảm ATGT năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015 tổ chức sáng 13/1.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT, năm 2014 TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí.

Tuy nhiên, còn xảy ra một số vụ đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe mô tô, đặc biệt là trong các tháng cuối năm 2014. Số người chết do TNGT đường thủy tăng; TNGT trên địa bàn nông thôn diễn biến phức tạp; sự cố uy hiếp an toàn hàng không tăng.

Đánh giá của Ủy ban ATGT, nguyên nhân của tình trạng này là do một số địa phương, bộ, ngành vẫn còn nhận thức chưa đầy đủ về tầm quan trọng cũng như vai trò trọng tâm, đột phá của giải pháp “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” trong triển khai các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm ATGT.

Mặt khác việc triển khai đồng loạt nhiều dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến giao thông huyết mạch trong điều kiện nhu cầu vận tải tiếp tục gia tăng cũng như việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Từ thực tế đó, Ủy ban ATGT đề ra nhiệm vụ và giải pháp cho năm 2015 là, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18 của Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, Kế hoạch của Ủy ban ATGT quốc gia và Chủ đề năm 2015 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cần khắc phục hiện tượng chủ quan, lơ là, buông lỏng, thiếu trách nhiệm của một số địa phương; một số văn bản ban hành chậm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm ATGT; quản lý Nhà nước trong kinh doanh vận tải của một số địa phương còn bị buông lỏng; chưa quan tâm đúng mức việc phát hiện vi phạm của lái xe và doanh nghiệp vận tải...

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm