| Hotline: 0983.970.780

Tính mạng con người trên hết

Thứ Tư 14/01/2015 , 09:01 (GMT+7)

Các cấp, các ngành cần biến khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” thành hành động cụ thể nhằm kéo giảm từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí về ATGT tại tất cả các tỉnh, thành trong năm 2015. 

* Phải kéo giảm từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí về ATGT

* TNGT trên địa bàn nông thôn diễn biến phức tạp

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia (ATGT) chỉ đạo như vậy tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bảo đảm ATGT năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015 tổ chức sáng 13/1.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT, năm 2014 TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí.

Tuy nhiên, còn xảy ra một số vụ đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe mô tô, đặc biệt là trong các tháng cuối năm 2014. Số người chết do TNGT đường thủy tăng; TNGT trên địa bàn nông thôn diễn biến phức tạp; sự cố uy hiếp an toàn hàng không tăng.

Đánh giá của Ủy ban ATGT, nguyên nhân của tình trạng này là do một số địa phương, bộ, ngành vẫn còn nhận thức chưa đầy đủ về tầm quan trọng cũng như vai trò trọng tâm, đột phá của giải pháp “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” trong triển khai các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về công tác bảo đảm ATGT.

Mặt khác việc triển khai đồng loạt nhiều dự án nâng cấp, cải tạo các tuyến giao thông huyết mạch trong điều kiện nhu cầu vận tải tiếp tục gia tăng cũng như việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả như mong muốn.

Từ thực tế đó, Ủy ban ATGT đề ra nhiệm vụ và giải pháp cho năm 2015 là, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 18 của Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc hội, Kế hoạch của Ủy ban ATGT quốc gia và Chủ đề năm 2015 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cần khắc phục hiện tượng chủ quan, lơ là, buông lỏng, thiếu trách nhiệm của một số địa phương; một số văn bản ban hành chậm ảnh hưởng không nhỏ đến công tác bảo đảm ATGT; quản lý Nhà nước trong kinh doanh vận tải của một số địa phương còn bị buông lỏng; chưa quan tâm đúng mức việc phát hiện vi phạm của lái xe và doanh nghiệp vận tải...

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Để Ba Chẽ không chia cắt trong mùa mưa bão

Huyện Ba Chẽ (tỉnh Quảng Ninh) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng xây dựng các công trình giao thông, đảm bảo người dân không bị 'ngăn sông, cách suối' trong mùa mưa bão.