| Hotline: 0983.970.780

Tỉnh Tiền Giang dừng hoạt động các khu công nghiệp từ ngày 5/8

Thứ Năm 29/07/2021 , 22:38 (GMT+7)

Tỉnh Tiền Giang quyết định cho tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp kể từ ngày 5/8/2021 do phát sinh nhiều ổ dịch.

UBND tỉnh Tiền Giang ra quyết định dừng hoạt động các khu công nghiệp do phát sinh nhiều ổ dịch. Ảnh: Ấp Bắc.

UBND tỉnh Tiền Giang ra quyết định dừng hoạt động các khu công nghiệp do phát sinh nhiều ổ dịch. Ảnh: Ấp Bắc.

Ngày 29/7, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và thực tế thực hiện phương án “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp để phát sinh nhiều ổ dịch, UBND tỉnh Tiền Giang đã quyết định cho tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp kể từ ngày 5/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 29/7/2021 đến ngày 4/8/2021, UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho toàn thể công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

UBND tỉnh Tiền Giang giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực, cơ sở vật chất để thực hiện hoàn thành việc xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho tất cả công nhân, người quản lý chậm nhất đến ngày 4/8/2021.

Công an tỉnh cần xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp sẽ chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, giải thích cho doanh nghiệp, người lao động về chủ trương của tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ban Quản lý cũng sẽ chịu trách nhiệm và thường xuyên kiểm tra, theo dõi các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trong thực hiện việc tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của UBND tỉnh Tiền Giang.

Đồng thời lập danh sách cụ thể công nhân, người lao động (sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính), thông báo về địa phương (trong và ngoài tỉnh) để theo dõi, quản lý công nhân khi trở về địa phương.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp có ca F0, ca nghi nhiễm thực hiện theo quy trình xử lý tại Kế hoạch số 154/KH-BCĐ ngày 15/6/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố cần theo dõi, quản lý và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với công nhân tại các khu, cụm công nghiệp khi trở về địa phương theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng sẽ có trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo thực hiện nội dung UBND tỉnh giao.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.