| Hotline: 0983.970.780

Tôn vinh 20 doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Thứ Bảy 13/01/2024 , 08:10 (GMT+7)

TP.HCM Sở Công thương TP.HCM công nhận 66 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2023 cho 66 sản phẩm thuộc 20 doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2023 cho các doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2023 cho các doanh nghiệp. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Chiều 12/1, Sở Công thương TP.HCM tổ chức Hội nghị tổng kết ngành công thương 2023 và vinh danh công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2023.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, năm 2023, ngành công thương thành phố đóng góp trên 44,2% trong tăng trưởng 5,81% tổng sản phẩm GRDP trên địa bàn thành phố. Ngành công thương thành phố tiếp tục giữ vai trò, trách nhiệm quan trọng trong phát triển kinh tế TP.HCM.

Nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, Sở Công thương TP.HCM đã lựa chọn ra 66 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu thuộc 20 doanh nghiệp. Qua đó, khuyến khích khả năng sáng tạo, tạo động lực cho các cơ sở công nghiệp nông thôn phát huy lợi thế cạnh tranh, tạo ra sản phẩm có chất lượng và kiểu dáng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Là một trong những doanh nghiệp được tôn vinh lần này, ông Phan Mạnh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng Trường Thọ cho biết, đơn vị được Thành phố trao chứng nhận Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố cho 3 sản phẩm gồm: mật ong nghệ viên vàng, mật ong nghệ viên đen và mật ong rừng đất Phương Nam.

"Để được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm phải đáp ứng nhiều tiêu chí của hội đồng bình chọn như sử dụng nguồn nguyên liệu trong nước, có tính sáng tạo, chất lượng tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, giá trị sử dụng cao, có bao bì và mẫu mã được thiết kế đẹp mắt, giá cả hợp lý và doanh thu cao đồng thời có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng trong và ngoài nước", ông Phan Mạnh Tuấn cho biết.

Theo chương trình Khuyến công của TP.HCM, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ được hỗ trợ vốn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất, hỗ trợ tham gia hội chợ khuyến công tại các tỉnh, thành, hội chợ xúc tiến thương mại trên cả nước cũng như các chương trình vay vốn kích cầu đầu tư của Thành phố.

“Chúng tôi kỳ vọng chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ góp phần giúp doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu, liên kết những hoạt động hỗ trợ các hợp tác xã, nhà sản xuất, nhà kinh doanh, nhà phân phối, nhà đầu tư… cùng phát triển. Đồng thời, khuyến khích nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhất là cơ sở công nghiệp nông thôn tiếp tục cải tiến cũng như phát triển sản phẩm của mình”, ông Phan Mạnh Tuấn nói và cho biết thêm, thời gian tới, đơn vị tiếp tục phát triển các sản phẩm dinh dưỡng và sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng. Trong đó, ưu tiên tập trung nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chất lượng, dễ sử dụng và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng, sản phẩm mật ong vùng nào cũng có, có thể nhìn vào màu sắc của mật ong để đoán biết đó là sản phẩm của vùng nào, mùa hoa nào… trong khi mật ong tại TP.HCM thì màu nào cũng có.

"Chúng ta cần tiếp tục nghiên cứu để nhìn vào sản phẩm, có thể biến đó là mật ong của TP.HCM. Thành phố tính toán làm sao phát huy hơn nữa các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và có nét đặc trưng riêng có của nông thôn TP.HCM, những sản phẩm riêng của TP.HCM”, ông Nguyễn Văn Dũng nói.

Đối với các doanh nghiệp được công nhận lần này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM lưu ý, cần tiếp tục phát huy, giữ vững danh hiệu đã được Thành phố công nhận, đóng góp thêm nhiều sản phẩm có thương hiệu, có giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.