| Hotline: 0983.970.780

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dự, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ Hà Nội

Thứ Hai 12/10/2020 , 08:39 (GMT+7)

8h sáng 12/10, Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) khai mạc trọng thể tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, ngày 12/10/2020. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, ngày 12/10/2020. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội. 

Cùng dự Đại hội có nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Thế Duyệt; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư Phan Diễn;…

Đặc biệt, tham dự Đại hội có 497 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 45 vạn đảng viên toàn Đảng bộ Thủ đô.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu về dự Đại hội. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu về dự Đại hội. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch phát biểu khai mạc Đại hội, ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, với tinh thần năng động, chủ động, sáng tạo, tranh thủ thuận lợi, thời cơ, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô đã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, có nhiều dấu ấn nổi bật.

Nêu rõ Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVII là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, được Trung ương và nhân dân cả nước quan tâm, theo dõi, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị các đại biểu dự Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy cao nhất vai trò đại diện ý chí, nguyện vọng của các cấp ủy Đảng và hơn 45 vạn đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố, quán triệt và nhận thức sâu sắc phương châm Đại hội, tích cực đóng góp vào thành công của Đại hội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Đại hội. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu khai mạc Đại hội. Ảnh: Báo Hà Nội mới.

Trước đó, tại buổi làm việc của tập thể Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy về công tác chuẩn bị Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo: “Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội phải thực sự tiêu biểu, gương mẫu về mọi mặt và thành công một cách thực chất.

Phát huy truyền thống ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình, Thành phố sáng tạo; với truyền thống đoàn kết, trí tuệ, bản lĩnh, chúng ta tin tưởng và quyết tâm tổ chức thành công Đại hội về mọi phương diện, nhằm tạo ra động lực mới và những chuyển biến căn bản trên mọi lĩnh vực để phát triển Thủ đô nhanh và bền vững hơn nữa, xứng đáng với tình cảm đặc biệt và sự kỳ vọng của Trung ương, của Đảng bộ, nhân dân Thủ đô và đồng bào, chiến sĩ cả nước”.

Vinh dự đại diện cho hơn 45 vạn đảng viên và hơn 10 triệu nhân dân Thủ đô Hà Nội chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố, bà Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi, niềm tự hào và niềm tin son sắt của các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

“Từ các cụ cao tuổi, các bậc lão thành cách mạng, hay những người công nhân, nông dân, trí thức, lực lượng vũ trang, các tôn giáo, các dân tộc, cho tới các cháu thiếu nhi đều có những việc làm thiết thực chào mừng đại hội.

Với ý thức trách nhiệm và tình cảm sâu sắc, các tầng lớp nhân dân đã tích cực tham gia ý kiến đóng góp vào Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố bằng nhiều ý kiến tâm huyết, có nội dung sâu sắc và thiết thực”, bà Nguyễn Lan Hương phát biểu.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập, sạt lở bảo vệ gần 2.800ha nội ô

TP Cần Thơ vừa đề xuất Chính phủ đầu tư Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ gần 2.800ha.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tặng quà, nước uống cho người dân xã Cẩm Sơn

Bến Tre Sáng 12/5, tại UBND xã Cẩm Sơn, huyện Mỏ Cày Nam, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre phối hợp với các mạnh thường quân tặng quà, nước uống cho bà con địa phương.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm