| Hotline: 0983.970.780

Tổng thống Biden tôn trọng phán quyết kết tội con trai

Thứ Tư 12/06/2024 , 09:03 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân khẳng định vẫn sẽ yêu thương con trai và tôn trọng phán quyết của tòa, sau khi Hunter Biden bị kết tội hôm 11/6.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden gặp nhau tại căn cứ không quân ở New Castle hôm 11/6, trước khi tham dự phiên tòa ở Wilmington, bang Delaware . Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden gặp nhau tại căn cứ không quân ở New Castle hôm 11/6, trước khi tham dự phiên tòa ở Wilmington, bang Delaware . Ảnh: AFP.

Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden, hôm 11/6 đã bị tòa án ở Wilmington kết tội với cả 3 tội danh, bao gồm khai man liên quan đến việc mua súng, khai báo sai về thông tin cần phải lưu giữ trong hồ sơ và việc sở hữu súng đối với người từng sử dụng bất hợp pháp hoặc nghiện ma túy. Phán quyết hôm 11/6 khiến ông Hunter Biden trở thành trường hợp đầu tiên con của một Tổng thống Mỹ đương nhiệm bị kết tội.

Ông Hunter Biden có thể phải đối mặt với mức án lên đến 25 năm tù và khoản tiền phạt 750.000 USD, mặc dù những người phạm tội lần đầu thường nhận mức án nhẹ hơn mức tối đa. Khi bản kết luận được đọc, ông Hunter Biden, 54 tuổi, chỉ gật đầu nhẹ và không có phản ứng dữ dội.

"Jill và tôi yêu con trai của chúng tôi, và chúng tôi rất tự hào về con người của Hunter hiện nay. Tôi sẽ chấp nhận kết quả của vụ kiện này và sẽ tiếp tục tôn trọng quy trình xét xử khi ông Hunter làm đơn kháng cáo. Jill và tôi sẽ luôn ở bên Hunter và các thành viên khác của gia đình chúng tôi với tình yêu và sự ủng hộ của chúng tôi. Không có gì có thể thay đổi điều đó", Tổng thống Joe Biden tuyên bố.

Tổng thống Biden kết hôn với bà Jill Jacobs vào năm 1977, 5 năm sau khi người vợ đầu tiên Neilia và con gái Naomi của ông qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Hunter và anh trai Beau bị thương nặng trong vụ tai nạn, trong khi ông Biden tuyên thệ nhậm chức thượng nghị sĩ Mỹ trong phòng bệnh.

Beau Biden qua đời vì ung thư não vào năm 2015. Hunter sau đó đã có mối quan hệ tình cảm với người vợ Hallie của anh trai Beau. Chính Hallie đã tìm thấy khẩu súng lục ổ quay Colt Cobra được mua bất hợp pháp trong xe tải của Hunter và ném nó vào thùng rác. Cho rằng khẩu súng đã bị đánh cắp, Hunter đã yêu cầu Cơ quan Mật vụ tìm lại nó.

Toàn vụ việc bị bại lộ do Hunter Biden đã bỏ quên chiếc máy tính xách tay ở một cửa hàng sửa chữa ở Delaware và không quay lại lấy. Nhiều tuần trước cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa ông Joe Biden đại diện đảng Dân chủ và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, tờ The New York Post đăng bài nói rằng đang có thư điện tử và những tài liệu khác lấy từ laptop của ông Hunter cho thấy ông và cha mình can dự vào những hoạt động kinh doanh đáng nghi vấn với Ukraine khi ông Biden là Phó Tổng thống Mỹ hồi năm 2015.

Phán quyết đối với Hunter được đưa ra khi ông Biden chuẩn bị tham dự một sự kiện về kiểm soát súng ở Washington, DC.

Vào cuối tháng 5, một bồi thẩm đoàn ở New York đã kết án ông Trump, đối thủ chính của ông Biden trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, với 34 tội danh "làm giả hồ sơ kinh doanh". Chiến dịch tranh cử của ông Biden đã tuyên bố ông Trump "bị kết án trọng tội" và kêu gọi người dân không bỏ phiếu cho cựu Tổng thống.

Trong khi một số đảng viên Cộng hòa hả hê trước việc Hunter Biden bị kết tội, nhiều người chỉ ra rằng Hunter không bị xét xử với những cáo buộc nghiêm trọng hơn liên quan đến hối lộ và trốn thuế. Chiến dịch tranh cử của ông Trump gọi phiên tòa vừa qua là "sự đánh lạc hướng khỏi những tội ác thực sự của gia đình tội phạm Biden, vốn đã thu về hàng chục triệu USD từ Trung Quốc, Nga và Ukraine".

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.