| Hotline: 0983.970.780

WHO coi châu Âu là tâm đại dịch virus corona

Thứ Sáu 13/03/2020 , 23:46 (GMT+7)

Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo châu Âu hiện là tâm dịch của đại dịch virus corona toàn cầu, có nhiều ca nhiễm mới hàng ngày hơn lúc đỉnh điểm ở Trung Quốc.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Getty Images.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Getty Images.

“Châu Âu hiện là trung tâm của đại dịch”, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong cuộc họp trực tuyến ngày 13/3 ở Geneva, Thụy Sĩ. Ông gọi con số hơn 5.000 người tử vong trên thế giới vì Covid-19 là “cột mốc bi thảm”.

Theo ông Tedros, số ca nhiễm mới hàng ngày ở châu Âu hiện còn cao hơn ở Trung Quốc lúc đỉnh dịch.

WHO ngày 11/3 coi Covid-19 là đại dịch toàn cầu do virus corona chủng mới này lây lan nhanh khắp thế giới, từ châu Á sang châu Âu, Trung Đông, thậm chí là cả Mỹ.

Italy hiện là nước có nhiều trường hợp mắc bệnh nhất ngoài Trung Quốc với hơn 15.100 ca nhiễm. Tiếp theo lần lượt là Tây Ban Nha, Đức, Pháp với số ca nhiễm tương ứng 4.334, 3.156 và 2.882, theo số liệu từ Đại học Johns Hopskins.

Virus corona cũng đang lây lan mạnh tại một số nước châu Âu khác như Thụy Sĩ  (1.125 ca), Thụy Điển (809 ca), Hà Lan (804 ca) và Đan Mạch (788 ca).

Tính đến sáng 13/3, Mỹ có ít nhất 1.701 trường hợp nhiễm Covid-19.

Ông Tedros kêu gọi các nước có cách tiếp cận hiệu quả trong nỗ lực đối phó đại dịch. “Không nên chỉ làm xét nghiệm hoặc theo dõi tiếp xúc hoặc cách ly, tách khỏi xã hội, hãy làm tất cả. Các quốc gia nhìn sang nước khác có dịch bệnh lớn và nghĩ họ sẽ an toàn là đang phạm sai lầm chết người. Dịch bệnh có thể xảy ra với mọi quốc gia”.

https://www.cnbc.com/2020/03/13/europe-is-now-the-epicenter-of-the-coronavirus-pandemic-who-says.html

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.