| Hotline: 0983.970.780

Toyota Crown '50 tuổi' có một không hai tại Việt Nam, đắt hơn Innova mới

Thứ Hai 17/05/2021 , 06:51 (GMT+7)

Toyota Crown MS64 là mẫu cuối cùng của dòng sản phẩm Toyota Crown Super Deluxe (S50), được sản xuất từ năm 1971, đang được định giá đắt hơn Innova V 2.0AT (989 triệu đồng).

Các mẫu xe Toyota dòng S50 được sản xuất  bắt đầu từ năm 1967 và đươc sử dụng các động cơ như 5R I4 dung tích 1994cc và M I6 dung tích 1988cc. Mẫu động cơ lớn nhất được lắp đặt cho dòng Toyota S50 chính là động cơ 2M I6 2530cc và được lắp duy nhất cho dòng xe sang Crown MS64 vào năm 1971.

Toyota Crown MS64 là mẫu xe cuối cùng của dòng xe S50 Super Deluxe và nó được sản xuất vào năm 1971.

Toyota Crown MS64 là mẫu xe cuối cùng của dòng xe S50 Super Deluxe và nó được sản xuất vào năm 1971.

Như vậy Toyota Crown MS64 là mẫu xe cuối cùng của dòng xe S50 Super Deluxe. Được biết cũng ngay trong năm 1971 Toyota đã cho ra mắt ngay mẫu Toyota Crown MS 65, thuộc dòng S60 sử dụng động cơ 4M dung tích 2.6L.

Chiếc Toyota Crown MS64 trong bài viết là của anh Hoàng Văn Minh, một chủ xe ở Biên Hòa (Đồng Nai). Được biết chiếc xe đã được anh Minh mua về cách đây khoảng 4 năm và đã nhiều lần được tu bổ nâng cấp để nó có thể vận hành êm ái trên mọi cung đường.

Xe sử dụng động cơ 2M I6 2530cc. 

Xe sử dụng động cơ 2M I6 2530cc. 

Chiếc xe Toyota Crown MS64 này được nhập về và đăng kí lần đầu tại Việt Nam nắm 1972. Sau thời gian phục vụ cho một Đại sứ quán, nó được thanh lý ra ngoài với biển dân sự cho đến ngày nay.

Là một người chơi xe rất kĩ tính nên những chiếc xe luôn được anh Minh chăm chút một cách hoàn hảo. Chiếc Toyota Crown MS64 từ thời điểm mua về đã ngốn hàng trăm triệu đồng tiền sửa chữa nâng cấp và làm đẹp theo ý chủ nhân.

Phần đuôi xe được giữ nguyên bản với biển số được đăng kí mới theo tên chủ nhân.

Phần đuôi xe được giữ nguyên bản với biển số được đăng kí mới theo tên chủ nhân.

Cụ thể, động cơ chiếc xe được dọn mới tổng thể với các linh kiện đều được đặt mua từ nước ngoài về. Nắm được yếu điểm của các dòng xe cổ là hệ thống điện và dây điện sau thời gian sử dụng sẽ bị lão hóa và ảnh hưởng đến xe, nên hệ thống điện của xe này cũng được anh Minh nhập mới từ Mỹ về.

Xe được nâng cấp lên bộ vành 18 inch rất cổ điển.

Xe được nâng cấp lên bộ vành 18 inch rất cổ điển.

Để cho xe có chất chơi hơn, chủ xe đã lên một bộ mâm vành 18 inch rất cổ điển, đặc biệt là hệ thống treo được xử lý êm ái hơn khi sử dụng dàn thụt YKB nhập khẩu Thái Lan. Dàn đèn pha được xử lý bằng hệ thống bóng Led để tăng độ sáng khi vận hành nhưng không ảnh hưởng đến thiết kế phần đầu của xe.

Xe được nâng cấp, với Vô-lăng 3 chấu kim loại thường thấy trên các siêu xe cổ.

Xe được nâng cấp, với Vô-lăng 3 chấu kim loại thường thấy trên các siêu xe cổ.

Không thể không nhắc đến chiếc Vô-lăng 3 chấu kim loại thường thấy trên các siêu xe cổ ở nước ngoài cũng được chủ nhân trang bị cho chiếc xe. Ngoài ra chiếc xe còn có cặp gương chiếu hậu khá cổ điển được mạ Crom cũng rất ấn tượng. Toàn bộ phần thân xe sau khi được làm đồng kĩ lưỡng đã được phủ một lớp sơn mầu đỏ rất bắt mắt.

Được biết tuy là chiếc xe Toyota Crown MS64 được sản xuất vào năm 1971 tức cách đây đã 50 năm, thế nhưng đây là chiếc xe nằm trong phiên bản giới hạn sản xuất để phục vụ các “VIP” nên đã được cung cấp hệ thống điều hòa tổng, trợ lực lái cũng như hệ thống kính điện.

Tuy xe sản xuất từ năm 1971 nhưng đã được trang bị điều hòa tổng, trợ lực lái và kính điện.

Tuy xe sản xuất từ năm 1971 nhưng đã được trang bị điều hòa tổng, trợ lực lái và kính điện.

Cho đến thời điểm hiện tại thì chiếc xe gần như là một tác phẩm khó kiếm ở Việt Nam. Tuy là xe cổ nhưng nó luôn đồng hành với chủ xe trên mọi cung đường và các buổi giao lưu với các anh em yêu xế cổ. Gần đây nhất, chiếc Crown MS64 đã góp mặt trong một số cảnh quay một bộ phim nói về cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang được sản xuất.

Xe góp măt trong số cảnh quay của bộ phim nói về cuộc đời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Xe góp măt trong số cảnh quay của bộ phim nói về cuộc đời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Khi được hỏi về giá trị chiếc xe anh Minh chỉ cười và đáp: “Giá trị của xe cổ nó vô cùng lắm ạ, người hiểu thì nó có giá, người không hiểu thì chẳng nghĩa lý gì. Chiếc xe của mình khi chưa dọn đã có người trả 600 triệu rồi, giờ lại đắp thêm tương đương một chiếc xe 4 chỗ rẻ tiền vào nữa thì con số cũng không hề rẻ”.

Chiếc xe được xác định là mẫu Toyota Crown MS64 duy nhất tại Việt Nam.

Chiếc xe được xác định là mẫu Toyota Crown MS64 duy nhất tại Việt Nam.

Như vậy theo như chia sẻ của chủ xe thì chiếc Toyota Crown MS64 sau 50 năm vẫn có giá tương đương 1 tỷ đồng (đắt hơn cả mẫu Toyota Innova V 2.0AT mới), thực sự là một con số đáng suy nghĩ. Ngoài ra, với giá đó người ta có thể mua khá nhiều xe đời mới khác, thế nhưng với dân chơi xe cổ thì con số đó không nghĩa lý gì khi tại Việt Nam cũng có những chiếc xế cổ hàng triệu USD.

Xem thêm
Bình Phước sẽ là cực tăng trưởng vùng Đông Nam bộ

Đó là kỳ vọng của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hậu Giang hưởng lợi lớn từ thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé

Hậu Giang Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé phục vụ hơn 384.120ha sản xuất nông nghiệp vùng ĐBSCL, trong đó Hậu Giang là địa phương hưởng lợi lớn thứ hai với diện tích 48.500ha.

Trà Vinh sẽ vận hành 5 dự án năng lượng tái tạo vào năm 2030

Quy hoạch giai đoạn 2026 - 2030, các dự án sẽ được vận hành gồm điện mặt trời áp mái, điện rác, điện sinh khối, hướng đến giảm phát thải ròng bằng 0.

Thái Bình phục hồi 'làng muối tâm linh’

Hạt muối sạch phơi cát Tam Đồng sẽ được phục hồi gắn với du lịch tâm linh, với di tích Đền Bà chúa Muối nức danh cả nước và sẽ là 'hạt muối di sản'.