Các mẫu xe Toyota dòng S50 được sản xuất bắt đầu từ năm 1967 và đươc sử dụng các động cơ như 5R I4 dung tích 1994cc và M I6 dung tích 1988cc. Mẫu động cơ lớn nhất được lắp đặt cho dòng Toyota S50 chính là động cơ 2M I6 2530cc và được lắp duy nhất cho dòng xe sang Crown MS64 vào năm 1971.
Như vậy Toyota Crown MS64 là mẫu xe cuối cùng của dòng xe S50 Super Deluxe. Được biết cũng ngay trong năm 1971 Toyota đã cho ra mắt ngay mẫu Toyota Crown MS 65, thuộc dòng S60 sử dụng động cơ 4M dung tích 2.6L.
Chiếc Toyota Crown MS64 trong bài viết là của anh Hoàng Văn Minh, một chủ xe ở Biên Hòa (Đồng Nai). Được biết chiếc xe đã được anh Minh mua về cách đây khoảng 4 năm và đã nhiều lần được tu bổ nâng cấp để nó có thể vận hành êm ái trên mọi cung đường.
Chiếc xe Toyota Crown MS64 này được nhập về và đăng kí lần đầu tại Việt Nam nắm 1972. Sau thời gian phục vụ cho một Đại sứ quán, nó được thanh lý ra ngoài với biển dân sự cho đến ngày nay.
Là một người chơi xe rất kĩ tính nên những chiếc xe luôn được anh Minh chăm chút một cách hoàn hảo. Chiếc Toyota Crown MS64 từ thời điểm mua về đã ngốn hàng trăm triệu đồng tiền sửa chữa nâng cấp và làm đẹp theo ý chủ nhân.
Cụ thể, động cơ chiếc xe được dọn mới tổng thể với các linh kiện đều được đặt mua từ nước ngoài về. Nắm được yếu điểm của các dòng xe cổ là hệ thống điện và dây điện sau thời gian sử dụng sẽ bị lão hóa và ảnh hưởng đến xe, nên hệ thống điện của xe này cũng được anh Minh nhập mới từ Mỹ về.
Để cho xe có chất chơi hơn, chủ xe đã lên một bộ mâm vành 18 inch rất cổ điển, đặc biệt là hệ thống treo được xử lý êm ái hơn khi sử dụng dàn thụt YKB nhập khẩu Thái Lan. Dàn đèn pha được xử lý bằng hệ thống bóng Led để tăng độ sáng khi vận hành nhưng không ảnh hưởng đến thiết kế phần đầu của xe.
Không thể không nhắc đến chiếc Vô-lăng 3 chấu kim loại thường thấy trên các siêu xe cổ ở nước ngoài cũng được chủ nhân trang bị cho chiếc xe. Ngoài ra chiếc xe còn có cặp gương chiếu hậu khá cổ điển được mạ Crom cũng rất ấn tượng. Toàn bộ phần thân xe sau khi được làm đồng kĩ lưỡng đã được phủ một lớp sơn mầu đỏ rất bắt mắt.
Được biết tuy là chiếc xe Toyota Crown MS64 được sản xuất vào năm 1971 tức cách đây đã 50 năm, thế nhưng đây là chiếc xe nằm trong phiên bản giới hạn sản xuất để phục vụ các “VIP” nên đã được cung cấp hệ thống điều hòa tổng, trợ lực lái cũng như hệ thống kính điện.
Cho đến thời điểm hiện tại thì chiếc xe gần như là một tác phẩm khó kiếm ở Việt Nam. Tuy là xe cổ nhưng nó luôn đồng hành với chủ xe trên mọi cung đường và các buổi giao lưu với các anh em yêu xế cổ. Gần đây nhất, chiếc Crown MS64 đã góp mặt trong một số cảnh quay một bộ phim nói về cuộc đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đang được sản xuất.
Khi được hỏi về giá trị chiếc xe anh Minh chỉ cười và đáp: “Giá trị của xe cổ nó vô cùng lắm ạ, người hiểu thì nó có giá, người không hiểu thì chẳng nghĩa lý gì. Chiếc xe của mình khi chưa dọn đã có người trả 600 triệu rồi, giờ lại đắp thêm tương đương một chiếc xe 4 chỗ rẻ tiền vào nữa thì con số cũng không hề rẻ”.
Như vậy theo như chia sẻ của chủ xe thì chiếc Toyota Crown MS64 sau 50 năm vẫn có giá tương đương 1 tỷ đồng (đắt hơn cả mẫu Toyota Innova V 2.0AT mới), thực sự là một con số đáng suy nghĩ. Ngoài ra, với giá đó người ta có thể mua khá nhiều xe đời mới khác, thế nhưng với dân chơi xe cổ thì con số đó không nghĩa lý gì khi tại Việt Nam cũng có những chiếc xế cổ hàng triệu USD.