| Hotline: 0983.970.780

Toyota Việt Nam: Phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

Thứ Tư 29/07/2020 , 09:26 (GMT+7)

Toyota Việt Nam triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Lễ ký cam kết môi trường 2020.

Lễ ký cam kết môi trường 2020.

Hoạt động thường niên này được công ty Toyota Việt Nam triển khai kể từ năm 2008 với mục đích nâng cao ý thức cho các thành viên công ty, từ đó góp phần chung tay bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Năm nay, Tháng Môi trường Toyota được triển khai từ tháng 6/2020 với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm tài nguyên nước và giảm phát thải dài hạn cũng tiếp tục được duy trì, đáp ứng các tiêu chuẩn về môi trường.

Là Tập đoàn đa quốc gia, Toyota luôn thực hiện theo phương châm “phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường”.

Trong Thông điệp Tháng môi trường, Chủ tịch Tập đoàn Akio Toyoda đã chia sẻ: “Nhiệm vụ của chúng ta là đóng góp cho xã hội thông qua việc sản xuất những phương tiện an toàn và đáng tin cậy. Toyota phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng luôn ưu tiên sự phát triển bền vững cùng đối tác, các bên liên quan và đất nước sở tại”.

Vì vậy, thông qua “Tháng môi trường năm 2020”, Toyota Việt Nam mong muốn góp một phần nhỏ vào nỗ lực chung của toàn xã hội, nhằm mang đến một môi trường tươi đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai.

Các hoạt động nằm trong khuôn khổ “Tháng Môi trường Toyota 2020” gồm:

Lễ ký cam kết bảo vệ môi trường

Tháng 6 năm nay, Ban lãnh đạo Toyota Việt Nam và các Trưởng bộ phận tiếp tục ký Cam kết chung tay gìn giữ và bảo vệ môi trường với các mục tiêu hướng tới môi trường cụ thể.

Trong cam kết này, các mục tiêu Toyota Việt Nam đưa ra luôn tuân thủ và hướng tới “Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050” công bố bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản vào tháng 10/2015 (tham khảo link: https://www.toyotavn.com.vn/vi/tin-tuc/)

Thách thức với KHÔNG sử dụng nhựa dùng một lần

Ô nhiễm rác thải nhựa đang là một vấn đề báo động toàn cầu. Nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề này, Toyota Việt Nam đã kêu gọi toàn bộ nhân viên và hệ thống đại lý Toyota từ bỏ thói quen sử dụng túi nilong và đồ nhựa dùng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

Sau 1 năm thực hiện, một lượng lớn sản phẩm nhựa dùng một lần đã được giảm thiểu: 436.000 chai nhựa/năm, 1.125.000 cốc nhựa/năm và 1.458.400 ống hút nhựa/năm. Những sản phẩm nhựa dùng một lần được Toyota và các đại lý thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Chiến dịch tiết kiệm giấy in

Nhằm giảm thiếu việc sử dụng tối đa lượng giấy in, giúp nhân viên nâng cao ý thức tiết kiệm giấy, bảo vệ rừng và bảo vệ môi trường, mục tiêu của chiến dịch năm 2020 là giảm 20% lượng giấy so với năm 2019. Bằng

các hoạt động tích cực như: tái sử dụng giấy 1 mặt, thay đổi phương thức họp và đào tạo bằng cách sử dụng máy tính, TV và máy chiếu để trình chiếu tài liệu…, lượng giấy trong năm 2019 đã giảm 50% so với năm 2018.

Cuộc thi Ảnh môi trường Toyota

Được phát động với chủ đề “Nói Không với nhựa dùng một lần”, cuộc thi thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thành viên Toyota, đại lý và nhà cung cấp.

Cuộc thi được tổ chức, bình chọn trên mạng xã hội facebook và trao giải song song tại Toyota Việt Nam cũng như giữa các công ty Toyota trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Năm nay, tổng số lượt Like và Share các bài dự thi là hơn 20.500 lượt, góp phần lan tỏa thông điệp “Nói Không với nhựa dùng một lần” tới cộng đồng.

Bên cạnh “Tháng môi trường Toyota”, công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường bền vững khác, bao gồm:

Giới thiệu mẫu xe với công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường

Toyota Corolla Cross, mẫu SUV cỡ trung hoàn toàn mới sẽ sớm ra mắt tại thị trường, đây là mẫu xe đầu tiên được trang bị công nghệ Hybrid tại Việt Nam (trong phân khúc xe phổ thông). Toyota Hybrid hứa hẹn sẽ có mặt rộng rãi hơn trên các mẫu xe do Toyota lắp ráp và phân phối trong thời gian tới.

Điều này thể hiện tầm nhìn của Toyota - luôn tiên phong trong việc giới thiệu những mẫu xe thân thiện với môi trường, thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội, hướng tới một tương lai xanh cho Việt Nam.

Hệ thống giám sát tự động chất lượng nước thải

Toyota Việt Nam có hai hệ thống xử lý nước thải hoạt động đồng thời với tổng công suất xử lý theo thiết kế lên tới 950m3/ngày đêm và hệ thống giám sát chất lượng nước thải được đầu tư bài bản, đảm bảo chất lượng nước thải sau khi xử lý đạt yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Dự kiến tháng 12/2020, Hệ thống giám sát chất lượng nước thải tự động và liên tục sẽ được hoàn thành và kết nối dữ liệu về Sở Tài nguyên môi trường Vĩnh Phúc.

Thúc đẩy hoạt động môi trường tại các đại lý Toyota

Nhằm đánh giá toàn diện về hoạt động môi trường tại các đại lý, từ năm 2019, Toyota Việt Nam đã áp dụng chương trình đánh giá Eco-Dealership. Chương trình gồm 4 phần: Thiết lập hệ thống Quản lý môi trường, giảm thiểu rủi ro môi trường, cải tiến hoạt động môi trường và hoạt động đóng góp xã hội và cộng đồng. Việc thực hiện chương trình tại đại lý được Toyota kiểm tra và đánh giá định kỳ 6 tháng/ lần.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm