| Hotline: 0983.970.780

TP. HCM: 80% người dân, doanh nghiệp hài lòng với dịch vụ hành chính công

Thứ Bảy 07/12/2019 , 19:56 (GMT+7)

Đó là thông tin được Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM Tô Thị Bích Châu chia sẻ tại kỳ họp thứ 17, HĐND khóa IX diễn ra ngày 7/12.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM cho biết, qua khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công tại 16 sở ngành thành phố; 24 UBND quận, huyện và 105 UBND phường, xã, thị trấn (được chọn khảo sát) có tổng số 12.459 cuộc khảo sát độc lập người dân và doanh nghiệp được lựa chọn ngẫu nhiên, đại diện cho tất cả các trường hợp người dân và doanh nghiệp đến thực hiện các thủ tục hành chính công từ ngày 1/12/2018 đến ngày 30/4/2019.

Trong đó, có 3.965 cuộc phỏng vấn người dân, doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ cấp sở ngành; 6.340 người dân, doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ cấp quận, huyện và 2.154 những người dân hoàn thành hồ sơ cấp phường, xã, thị trấn.

Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn có 25/3.965 (0,8%) trường hợp ở cấp sở ngành; 51/3.965 (0,6%) trường hợp ở cấp quận, huyện cho biết có nộp tiền cho công chức mà không có phiếu thu. Vẫn còn người dân, doanh nghiệp thể hiện sự không hài lòng đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức tại các sở ngành TP. Cụ thể, hồ sơ còn trễ hẹn, không có giải thích rõ ràng; thủ tục hành chính còn rườm rà, chưa công khai hướng dẫn người dân; công chức có thái độ không tốt.

Qua khảo sát, người dân và đại diện doanh nghiệp phải đi lại trung bình không dưới 2 lần để hoàn thành các thủ tục hành chính công tại các cơ quan, quận, huyện; có nơi người dân và doanh nghiệp phải đi lại từ 3 đến 4 lần mới hoàn thành thủ tục hành chính.

“Tỷ lệ người dân, doanh nghiệp thể hiện mức độ hài lòng của mình đối với thái độ của cán bộ, công chức trong quá trình cung cấp dịch vụ hành chính công tại các sở ngành TP đạt từ 80% trở lên.

Qua kết quả khảo sát sẽ là nguồn thông tin tham khảo để lãnh đạo các sở ngành TP có thêm căn cứ giúp hoàn thiện chuẩn mực của cán bộ, công chức trong việc cung cấp dịch vụ công phục vụ Nhân dân. Bên cạnh đó, cũng giúp để UBND các quận, huyện có thông tin tham khảo, rà soát lại các khâu trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hành chính của người dân và doanh nghiệp, nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi tham nhũng vặt, nhũng nhiều người dân và doanh nghiệp”, bà Tô Thị Bích Châu nhận định.

Việc thực hiện khảo sát độc lập của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM năm 2019 cho thấy, cấp ủy và chính quyền các cấp thành phố đã chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức; tuyên truyền, vận động và đẩy mạnh ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với người dân; công khai các thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức để người dân dễ tiếp cận.

Xem thêm
Ký kết giao ước thi đua ngành nông nghiệp các tỉnh, thành vùng ĐBSCL

Hội nghị nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đẩy mạnh phong trào thi đua vùng ĐBSCL năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Gió lốc kèm mưa đá liên tiếp xảy ra tại Sơn La

Sáng 29/3, một số bản của xã Chiềng Khay, huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) xuất hiện mưa to, gió lốc kèm theo mưa đá, gây thiệt hại về nhà cửa, tài sản của người dân.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất