| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: 'Chốt' ngày về đích dự án chống ngập 10.000 tỷ

Thứ Tư 13/03/2019 , 10:14 (GMT+7)

Trong chuyến thị sát dự án chống ngập 10.000 tỷ, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu UBND thành phố và các sở ngành chung tay gỡ khó để dự án hoàn thành và đưa vào vận hành thử nghiệm cuối năm 2019.

17-30-14_3
Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo UBND và các sở ngành cùng nhà thầu thị sát công trình

Ngày 12/3, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo UBND thành phố cùng các sở ngành đã có buổi thị sát kiểm tra dự án "Giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) có tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng" do Tập đoàn Trung Nam làm chủ đầu tư.

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 (Trung Nam BT 1547 là công ty con của Tập đoàn Trung Nam) cho biết, từ khi UBND TP.HCM đồng ý cho tái khởi động dự án, đơn vị đã triển khai thi công liên tục. Hiện, khối lượng xây dựng toàn dự án đạt hơn 72%.

Theo ông Tiến, cống Tân Thuận và Phú Định thi công khó khăn hơn các cống khác vì nền đất yếu. Vừa qua, thi công cống Phú Định gây ra vết nứt cho nhà dân 2 bên và nhà thầu đã đền bù, khắc phục cho người dân.

“Sau khi thành phố quyết định điều chỉnh ranh dự án, đã có 132 hộ dân và tổ chức không phải di dời”, ông Tiến nói và cam kết cuối năm 2019 sẽ cơ bản hoàn thành và đưa công trình vào vận hành thử nghiệm nếu các địa phương bàn giao mặt bằng đúng hạn 30/6.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng đây là dự án quan trọng của TP.HCM vì liên quan đến 6,5 triệu dân. Theo ông Nhân, mặc dù công tác giải ngân gặp khó khăn, tạm ngưng một số hạng mục trong thời gian hơn 6 tháng nhưng phía chủ đầu tư vẫn triển khai thi công trước Tết. Bên cạnh đó, các quận, huyện vẫn đang thực hiện tốt công tác GBMB để bàn giao đúng hạn, giúp dự án về đích cuối năm nay.

17-30-14_2
Một hạng mục của dự án chống ngập 10.000 tỷ đang được thi công

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Tỷ lệ tiêm vacxin phòng dại cho chó, mèo trung bình chỉ đạt 58%

Nhiều nơi không bố trí được cán bộ thú y để tiêm vacxin phòng chống dịch bệnh động vật nói chung, bệnh dại nói riêng.      

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm