
Theo đó, chương trình nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế, đưa các hoạt động thương mại trên địa bàn TP.HCM trở về trạng thái bình thường sau thời gian tạm ngừng, tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, giải quyết hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.
Chương trình nhằm thu hút thương nhân chợ đầu mối, chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa.
Đồng thời, góp phần hưởng ứng hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công Thương phối hợp Sở ngành, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 từ nguồn kinh phí xã hội hóa và kinh phí xúc tiến thương mại năm 2020.
Theo kế hoạch, Chương trình sẽ diễn ra tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP.HCM với ba sự kiện chính là Lễ khai mạc; Tổ chức kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp xúc, làm việc, đàm phán trực tiếp với nhau trong khu vực kết nối;
Trưng bày, triển lãm, giới thiệu sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của doanh nghiệp uy tín của TP.HCM cũng như trưng bày đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương trên cả nước với quy mô 500 gian hàng.
Được biết, trong khuôn khổ chương trình có nhiều hoạt động khuyến mại, giảm giá, cho phép Doanh nghiệp được tổ chức khuyến mại tập trung, giá trị khuyến mại được vượt mức 50% giá trị hàng hóa.