| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Ngôi trường 100 tuổi đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất

Thứ Năm 19/11/2020 , 15:51 (GMT+7)

Ngày 19/11, trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng nhất. Tham dự có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM). Ảnh: T.H.

 Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM). Ảnh: T.H.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể nhà trường, đồng thời tặng 30 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tập tốt.

Cô Trần Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng chia sẻ: 100 năm là cả một hành trình dài với biết bao trí tuệ, sức lực và sự cống hiến. Trải qua 5 lần đổi tên với những ý nghĩa khác nhau, giờ đây, ngôi trường này tự hào mang tên vị anh hùng dân tộc Đinh Tiên Hoàng. Trường đã vững chãi từng bước đi lên, tạo được uy tín với xã hội và các bậc cha mẹ học sinh.

Với sự đóng góp, cống hiến của nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ: 3 lần vinh dự nhận cờ thi đua của Thành phố, của Chính phủ; 1 bằng khen Thủ tướng và các Huân chương Lao động Nhất, Nhì, Ba.

“Niềm vui có lẽ nhân lên gấp bội khi nhà trường vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước kí tặng vào năm 2020, đúng dịp kỉ niệm 100 năm của trường.

Ngôi trường là niềm tự hào bởi ngoài việc ươm mầm bao thế hệ học sinh thành đạt, nơi đây còn tiên phong với nhiều hoạt động: mô hình bán trú đầu tiên, mô hình xe đưa đón học sinh đầu tiên và là nơi mở lớp tiếng Anh tăng cường đầu tiên của Thành phố…”, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng chia sẻ.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM ghi nhận và trân trọng những kết quả mà thầy cô giáo nhiều thế hệ Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã và đang ngày đêm âm thầm đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của quận 1 nói riêng và TP.HCM nói chung.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM cho rằng, thế giới đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của sự sáng tạo và hội nhập. “Nhìn thành quả học tập của các em học sinh hôm nay, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM có thể hoàn toàn tin tưởng vào một thế hệ tương lai đoàn kết - tự tin - hiểu biết đúng như giá trị mà Trường hướng đến”,  ông Nguyễn Văn Hiếu nói.

Nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu gửi đến quý thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên nhà trường nói riêng, những thầy cô đã và đang công tác trong ngành giáo dục nói chung lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trồng Người.

Được biết, năm học 2020-2021, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1) có 1.314 học sinh đang theo học.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm