| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Phát hiện 48 ca mắc Covid-19 qua khám sàng lọc tại 30 bệnh viện

Thứ Sáu 11/06/2021 , 18:19 (GMT+7)

Từ ngày 17/5 đến 9/6, TP.HCM phát hiện 48 ca mắc Covid-19 tại 30 bệnh viện, phòng khám trên địa bàn qua sàng lọc người bệnh có triệu chứng nghi ngờ, yếu tố dịch tễ.

Thực hiện khai báo y tế trước khi thăm khám bệnh tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Thực hiện khai báo y tế trước khi thăm khám bệnh tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức, TP.HCM. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, qua khám sàng lọc TP.HCM đã phát hiện 48 ca mắc Covid-19 tại 30 bệnh viện, phòng khám.

"Trừ Bệnh viện Tân Phú có lây nhiễm trong bệnh viện (nhiều khả năng liên quan đến điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng), các bệnh viện khác đều đã thực hiện tốt khâu sàng lọc bệnh nhân có triệu chứng nghi ngờ, bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên không dẫn đến lây nhiễm trong bệnh viện", ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay.

Từ những ca chỉ điểm đến sàng lọc tại các bệnh viện, qua điều tra truy vết Thành phố đã phát hiện các chuỗi lây nhiễm ra cộng đồng. 

Ổ dịch Xưởng cơ khí Hóc Môn: tối 8/6 ghi nhận 6 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại 3 bệnh viện gồm Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Trưng Vương và Bệnh viện Bình Chánh (2 bệnh nhân/bệnh viện). Qua truy vết đã phát hiện các bệnh nhân này đều cùng liên quan đến 1 xưởng cơ khí ở Hóc Môn, sau đó đã phát hiện thêm 25 ca mắc Covid-19, trong đó có 3 người làm việc tại Công ty Samho. Tất cả những trường hợp bệnh nhân được phát hiện sau này đều có quan hệ trong cùng gia đình, hàng xóm có tiếp xúc gần với các bệnh nhân.

Ổ dịch chung cư Ehome (Bình Tân): từ 1 trường hợp đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Quốc tế City ngày 5/6 và 1 trường hợp đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Triều An ngày 7/6, qua truy vết đã phát hiện 14 ca bệnh khác tại khu vực này, trong đó có 1 công nhân làm việc tại công ty Pouchen. Hiện tại ổ dịch đang được kiểm soát chặt chẽ.

Ổ dịch tại đường số 11, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức: từ 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại Bệnh viện Đức Khang ngày 2/6 đã phát hiện thêm 5 bệnh nhân là người sống cùng nhà và người cùng làm việc.

Ổ dịch tại ấp Tân Thới 2, Tân Hiệp, Hóc Môn: Ngày 5/6, 1 bệnh nhân đến khám sàng lọc tại bệnh viện Hóc Môn đã phát hiện thêm 9 bệnh nhân khác cùng nhà và các nhà xung quanh.

Ổ dịch trong công ty quận 3: có 4 trường hợp, trong đó 2 bệnh nhân phát hiện từ ngày 18/5, đến ngày 4/6 công bố thêm 1 trường hợp và ngày 8/6 thêm 1 trường hợp tiếp xúc gần dương tính SARS-CoV-2, tuy nhiên đã được cách ly tập trung nên không có khả năng lây nhiễm cho cộng đồng.

Ổ dịch tại quán bánh canh cá lóc O Thanh ở quận 3: có 7 trường hợp, trong đó 5 bệnh nhân phát hiện từ ngày 21/5, đến ngày 2/6 công bố thêm 2 trường hợp tiếp xúc gần dương tính, đã được cách ly trước đó nên không lây nhiễm cho cộng đồng. Đến nay chưa phát hiện thêm trường hợp mắc Covid-19.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, người dân cần khai báo y tế đầy đủ, khám kiểm tra sức khỏe ngay khi có triệu chứng nghi ngờ hoặc có yếu tố dịch tễ để kịp thời phát hiện tình trạng bệnh và cách ly điều trị sớm, ngăn ngừa tiếp tục lây nhiễm trong cộng đồng.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khoanh vùng thiếu nước để ngừng sản xuất nông nghiệp

Công ty Thủy lợi Khánh Hòa khuyến cáo người dân không tự ý sản xuất đối với diện tích đã khoanh vùng tạm dừng sản xuất, nhằm tránh thiệt hại do không có nước tưới.