| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Phát hiện thêm một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình

Thứ Sáu 05/03/2021 , 14:41 (GMT+7)

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong, tạm giữ tất cả các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, dụng cụ, trang thiết bị y tế và yêu cầu cơ sở 'Comeback Beauty' ngưng hoạt động.

Tầng 1 là quán cà phê, tầng 2 là cơ sở thẩm mỹ trá hình. Ảnh: SYT.

Tầng 1 là quán cà phê, tầng 2 là cơ sở thẩm mỹ trá hình. Ảnh: SYT.

Sáng 5/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua tin báo của người dân, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Công an TP.HCM phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trá hình trên địa bàn quận 5.

Trước đó, khoảng 10 giờ 45 phút ngày 4/3, nhận tin báo từ người dân, đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phối hợp với Công an TP.HCM, Phòng Y tế Quận 5, UBND và Công an Phường 1, Quận 5 đã đến địa chỉ số 783 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM kiểm tra đột xuất và phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép có tên “Comeback Beauty”. Cơ sở này đặt ở lầu 1 của tòa nhà, tầng trệt là hộ kinh doanh cà phê.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở chưa xuất trình được Giấy đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động của cơ sở thẩm mỹ này. Mặt khác, cơ sở thẩm mỹ không có biển hiệu đặt ở trước căn nhà theo quy định mà biển hiệu “Comeback Beauty” chỉ đặt ở tầng 1 nơi có phòng phẫu thuật.

Tầng 1, có 2 phòng, trong đó phòng thứ nhất có biển hiệu “Phòng tiểu phẫu Thẩm mỹ cô bé”, có giường, đèn, ghế ngồi tiểu phẫu, máy móc, thuốc, trang thiết bị y tế…

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra phát hiện trên giường tiểu phẫu còn có 1 mẫu mô đã khô. Phòng thứ hai, có biển hiệu “Phòng triệt lông Spa”, trong phòng có hai máy tên là “OPT SHR-Q818” và “Cool & Hot Facial Atomizer”. Ngoài ra, còn có các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, dụng cụ và trang thiết bị y tế…

Mặt khác, trên trang facebook “Comeback Beauty” đăng tải các dịch vụ thẩm mỹ về y tế như “tiêm filler, thẩm mỹ cô bé,…”.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong và tạm giữ tất cả các sản phẩm mỹ phẩm, thuốc, các dụng cụ và trang thiết bị y tế và yêu cầu cơ sở ngưng thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến kỹ thuật y tế khi chưa chứng minh được hồ sơ pháp lý theo quy định. Thanh tra Sở Y tế giao Phòng Y tế Quận 5 phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 2/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã phối hợp Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất một cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn quận 6 “bỏ quên” gạc y tế sau khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực, gây biến chứng nghiêm trọng.

Sở Y tế TP.HCM mong người dân tiếp tục phản ánh và báo tin về những cơ sở nghi ngờ có biểu hiện vi phạm pháp luật trong hành nghề khám, chữa bệnh qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh, hoặc gọi điện thoại qua các số 0967 771010 (đường dây nóng Sở Y tế), 02839309672 (số điện thoại bàn của Thanh tra Sở Y tế), 0963 926974 (số điện thoại di động của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM), để Thanh tra Sở TP.HCM kịp thời kích hoạt quy trình phản ứng nhanh để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các cơ sở trá hình trong cung ứng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.