| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Thêm một ca nghi mắc Covid-19 trong cộng đồng

Thứ Tư 26/05/2021 , 21:33 (GMT+7)

Tối 26/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, TP.HCM ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 cư trú tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Nhân viên y tế đến lấy mẫu nơi ca nghi mắc Covid-19. 

Nhân viên y tế đến lấy mẫu nơi ca nghi mắc Covid-19. 

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, người này đi khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định với triệu chứng đau họng, sốt và mất khứu giác. Vì có triệu chứng bệnh nên dù chưa có yếu tố dịch tễ, người này được chuyển khám sàng lọc và cách ly tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc của bệnh viện.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiến hành lấy mẫu, kết quả lần 1 bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2 nên được nhập tại Khu cách ly theo đúng quy định và thăm khám theo đúng quy trình bệnh nhân có yếu tố nguy cơ. Kết quả xét nghiệm lần 2 tối 24/5 bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đúng quy trình để tiếp tục điều trị. Hiện trường hợp này đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Sau khi nhận được thông tin kết quả ban đầu, trong khi chờ kết quả khẳng định, TP.HCM đã triển khai đội đáp ứng nhanh cùng Trung tâm y tế huyện Hóc Môn tiến hành xác định phạm vi phong tỏa tạm thời nơi người này ở để điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Các mẫu tiếp xúc gần sẽ được lấy khẩn chuyển về phòng xét nghiệm thực hiện ngay trong đêm nay.

Được biết, người này làm việc tại một công ty tại phường 10, quận Phú Nhuận. Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận triển khai phong tỏa tạm thời tòa nhà nơi người này làm việc để điều tra truy vết, xác định các tiếp xúc nguy cơ tại tòa nhà này. Các tiếp xúc gần nơi làm việc cũng sẽ thực hiện truy vết nhanh, chuyển cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn.

Riêng tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định sẽ được tiến hành khử khuẩn theo quy định. Do người này được sàng lọc, cách ly ngay từ khu khám sàng lọc, không vào bệnh viện nên không ảnh hưởng đến hoạt động của Bệnh viện.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.