| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM tung chiến dịch kích cầu ngành du lịch sau đại dịch Covid-19

Thứ Năm 01/10/2020 , 14:05 (GMT+7)

Chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào!” được Sở Du lịch TP.HCM triển khai với nhiều giải pháp quảng bá hình ảnh, điểm đến du lịch an toàn, sống động, thân thiện...

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực diện và nặng nề đến ngành du lịch cả nước nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Nhằm khởi động trở lại ngành du lịch sau đợt dịch lần 2, Sở Du lịch TP.HCM đã khẩn trương thực hiện nhiều giải pháp trong đó công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Ngày 1/10, Sở Du lịch TP.HCM bắt đầu tung ra chiến dịch “Thành phố Hồ Chí Minh Xin chào – Hello Ho Chi Minh City”. Chiến dịch này sẽ diễn ra từ tháng 10/2020 đến hết tháng 01/2021.

Chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào – Hello Ho Chi Minh City” gồm hai giai đoạn chính. Giai đoạn 1 là giới thiệu hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố An toàn, sống động và thân thiện với các tính cách đặc trưng: cởi mởi, trẻ trung, hứng khởi, sắc màu và sống động từng góc phố, từng con người. Ca khúc "Hello Ho Chi Minh City" được sáng tác riêng cho chiến dịch; bộ ảnh đẹp về cảnh quan, văn hóa, đời sống và con người TP dưới hình thức bưu thiếp (postcard); ấn phẩm Cẩm nang du lịch TP (travel guide) về du lịch TP bản tiếng Việt và tiếng Anh được giới thiệu tới du khách trong và ngoài nước…

Giai đoạn 2 là công bố bộ nhận diện chính thức của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức rộng khắp các hoạt động liên kết và quảng bá về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh bằng các hoạt động xúc tiến và kênh truyền thông của tổ chức du lịch quốc tế mà TP là thành viên như Tổ chức xúc tiến Du lịch các TP châu Á - Thái Bình Dương, Liên đoàn về Hội nghị và Triển lãm châu Á và các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến quốc tế…

Theo bà Võ Thị Ngọc Thuý , Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, để khôi phục hoạt động du lịch của Thành phố sau cú đánh bồi của đại dịch Covid-19, đồng thời hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh trở thành đô thị du lịch sống động hàng đầu Châu Á.

“TP.HCM sẽ là nơi du khách được trải nghiệm những giá trị khác biệt của di sản văn hóa, lối sống, con người thân thiện trong một thành phố an toàn, thông minh, mang đến sự hứng khởi và cảm xúc trên mỗi hành trình, lôi cuốn du khách từ mọi miền đất nước và du khách đến khám phá mảnh đất và con người Thành phố Hồ Chí Minh”, bà Võ Thị Ngọc Thuý , Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ.

Có lẽ, ít có vùng đất nào mà những con người từ nơi khác đến, dẫu chỉ một lần, đều nhớ về với sự hứng khởi và mến thương như Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh.

Quanh năm mưa thuận gió hòa và là nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa từ những ngày đầu mở đất, sự hào sảng và phóng khoáng là tính cách vốn có của Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh.

Tính cách ấy là cội nguồn làm cho Thành phố Hồ Chí Minh luôn trân trọng truyền thống và hướng tới tương lai với sự cởi mở trong từng suy nghĩ, trẻ trung trong từng hơi thở, hứng khởi trong từng chuyển động, tràn ngập sắc màu trong từng nhịp sống.

Các đặc trưng đó đan xen hài hòa, hừng hực chảy trong mỗi con người và cảnh vật nơi đây, làm nên một Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng góc phố, từng con người. Đây cũng là thông điệp mà ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn sẽ chuyển đến du khách và người dân.

Chiến dịch "Thành phố Hồ Chí Minh Xin Chào!" cũng nhằm khuyến khích mỗi người dân Việt Nam đi du lịch Việt Nam, mỗi người dân Thành phố Hồ Chí Minh khám phá vẻ đẹp nơi mình đang sinh sống.

    Tags:
Xem thêm
Giám đốc WB Việt Nam nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT

Giám đốc WB Việt Nam nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp NN-PTNT. Các tỉnh ĐBSCL thi đua phát triển ‘tam nông’. Nhiều thách thức đối với trồng rừng gỗ lớn ở Thừa Thiên - Huế. Ớt giảm giá mạnh, nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ. Hạn hán khiến 8.300ha cây trồng tại Bình Phước thiếu nước tưới.

Điểm mới về xử phạt hành chính trong lĩnh vực thủy sản

Việc sửa đổi, bổ sung một số nội dung của hai Nghị định 26 và 42 trong lĩnh vực thủy sản nhằm phù hợp với thực tiễn và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế. Cùng theo dõi tọa đàm của Báo Nông nghiệp Việt Nam với các chuyên gia về vấn đề này.

Nhức nhối vấn nạn buôn bán rùa từ chợ ảo đến đời thực

Vấn nạn buôn bán rùa không chỉ nhức nhối trên Internet mà còn diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng. 

Mưa đá làm ảnh hưởng gần 2.500ha mận hậu Sơn La

Mưa đá tại thị trấn Mộc Châu và một số xã lân cận với cường độ mạnh. Cường độ mạnh nhất là 2 đợt mưa đá tại thị trấn Nông trường Mộc Châu với các viên đá có đường kính từ 1 đến 2cm.

Bình luận mới nhất