| Hotline: 0983.970.780

Ngày hội du lịch TP.HCM

Giải tỏa 'cơn khát' sau dịch Covid-19!

Thứ Bảy 25/07/2020 , 07:05 (GMT+7)

Lần đầu tiên Ngày hội du lịch TP.HCM tổ chức kết hợp với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước. Có 50/63 tỉnh thành trong nước tham gia quảng bá “kích cầu" du lịch…

Nhiều nét độc đáo mới lạ thu hút khách đến với Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2020. Ảnh: Minh Vương

Nhiều nét độc đáo mới lạ thu hút khách đến với Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2020. Ảnh: Minh Vương

Nhiều điểm mới lạ, hấp dẫn

Những ngày qua, hàng ngàn người dân và nhiều gia đình đã kéo đến các gian hàng du lịch của các tỉnh thành và công ty du lịch tại công viên Lê Văn Tám háo hức theo dõi những chương trình hấp dẫn về tour du lịch, điểm đến trong nước.

Có thể nói sau gần nửa đầu năm 2020, phong trào “Ở nhà là yêu nước” do ảnh hưởng sâu đậm của đại dịch Covid-19, khiến cho “cơn khát” của các gia đình, bạn trẻ mê du lịch như càng trở nên háo hức hơn bao giờ hết, mong ngóng những chuyến đi xa giải phóng chân để bù lại khoảng thời gian “giam lỏng” vì đại dịch.

Rất đông người dân và nhiều gia đình đã kéo đến các gian hàng du lịch của các tỉnh thành và công ty du lịch tại Công viên Lê Văn Tám để tìm hiểu. Ảnh: Minh Vương.

Rất đông người dân và nhiều gia đình đã kéo đến các gian hàng du lịch của các tỉnh thành và công ty du lịch tại Công viên Lê Văn Tám để tìm hiểu. Ảnh: Minh Vương.

Theo BTC, sau những ngày tháng giãn cách xã hội vừa qua, giờ đây các gia đình và giới trẻ đi du lịch mới chính là yêu nước! Tuy nhiên, đi đâu để vừa được chơi thả ga, ăn thả cửa, được hưởng vô vàn ưu đãi…thì đến với Lễ hội Du lịch TP.HCM năm nay các thực khách đều được đáp ứng.

Nổi bật trong chương trình quảng bá du lịch lần này có thể kể đến Bắc Giang, ngoài gian hàng giới thiệu du lịch còn có thêm những hoạt động giao lưu giới thiệu về tiềm năng du lịch bằng chính sản phẩm đặc thù, đặc sản của địa phương mình.

Ông Thân Văn Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang cho biết: “Đây là lần thứ 5 tỉnh Bắc Giang tham gia ngày hội du lịch và mang đến lễ hội nhiều nét mới về tiềm năng du lịch của địa phương.

Đặc biệt, năm nay chúng tôi còn giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của quê hương Bắc Giang như rượu Làng Vân, Lộc Sơn và chè Hoa Vàng (tại dãy núi Yên Tử, có giá tới 15 triệu đồng/kg); hay các sản phẩm mỳ Chũ, mỳ cải xoăn, mỳ gạo gấc, gạo trắng; bún khô Đa Mai…”.

Theo ông Hiếu, năm nay Bắc Giang vừa kịp hoàn thành bản đồ liên kết du lịch giữa các tỉnh Bắc Ninh – Bắc Giang – Hải Dương, nhằm phát huy thế mạnh của từng địa phương tạo thành chuỗi Tour du lịch “Văn hóa, tâm linh, sinh thái”.

Bắc Giang có 17.000 ha vải thiều, là một trong những sản phẩm chủ lực của địa phương có mặt trong hệ thống siêu thị Big C, CoopMart và OCOP quốc gia; đồng thời tham gia xuất khẩu đến nhiều thị trường như Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của quê hương Bắc Giang. Ảnh: Minh Vương

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm nổi tiếng của quê hương Bắc Giang. Ảnh: Minh Vương

Cũng với nỗ lực đẩy mạnh du lịch, anh Lê Đức Cương, Phòng Tư vấn và Xúc tiến Du lịch Bắc Giang cho biết, ngoài các tour tuyến đang khai thác, tỉnh đã đầu tư tuyến cáp treo Tây Yên Tử Bắc Giang – du xuân lên Chùa Đồng là một trong những phần trọng điểm đặc biệt của dự án du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử được khởi công xây dựng từ năm 2013.

Đến nay tuyến cáp treo đã hoàn tất và được đưa vào hoạt động, phục vụ cho du khách ai ai cũng có cơ hội hành hương đặt chân lên Chùa Đồng.

“Chúng tôi luôn tự hào khi địa phương mình có Bản Mậu (xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động) là một bản nghèo của người đồng bào dân tộc Dao. Tuy vỏn vẹn có hơn 100 hộ dân, nhưng thôn Mậu là cái nôi sản sinh ra những cô gái đẹp nức tiếng gần xa và làm hoa hậu mang tầm cỡ quốc gia.

Người dân địa phương vẫn truyền tai nhau những truyền thuyết, hấp dẫn nhất là kể về “giếng tiên” hay còn được biết đến với tên gọi “giếng trinh nữ”, rất mong muốn được đón tiếp du khách gần xa đến thưởng lãm giếng này”, anh Cương chia sẻ.

Các đơn vị du lịch chọn cho mình hình ảnh quảng bá du lịch rất bài bản nhằm thu hút du khách. Ảnh: Minh Vương

Các đơn vị du lịch chọn cho mình hình ảnh quảng bá du lịch rất bài bản nhằm thu hút du khách. Ảnh: Minh Vương

Bên cạnh đó, nhằm giới thiệu với các đối tác là các công ty du lịch có tổ chức tour trong nước và du khách, Hà Giang cũng đã chọn khách sạn Continental để quảng bá cho du lịch của tỉnh một cách bài bản.

Du lịch được chọn là kinh tế mũi nhọn và sản phẩm du lịch tuyệt vời của Hà Giang với 4 mùa hoa nở, điệp trùng núi đá, điệp trùng mây, với lễ hội hoa tam giác mạch và chương trình du lịch qua những miền di sản ruộng bậc thang 2020…

Ẩm thực Đông - Tây hội tụ

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm nay với chủ đề “Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm”.

Đây vốn là một sự kiện ẩm thực thường niên của thành phố, được xem là điểm đến lý tưởng cho những ai có tâm hồn ăn uống “vô bờ bến” đến và trải nghiệm một bức tranh ẩm thực đầy sắc màu, Đông - Tây hội tụ.

Liên hoan năm nay đã mang đến bầu không khí sôi động, hào hứng và cởi mở với nhiều gian hàng ẩm thực phục vụ những món ngon xuyên biên giới.

Liên hoan năm nay đã mang đến bầu không khí sôi động, hào hứng và cởi mở với nhiều gian hàng ẩm thực phục vụ những món ngon xuyên biên giới. Ảnh: Minh Vương.

Liên hoan năm nay đã mang đến bầu không khí sôi động, hào hứng và cởi mở với nhiều gian hàng ẩm thực phục vụ những món ngon xuyên biên giới. Ảnh: Minh Vương.

Ghi nhận của PV KTGĐ, từ sáng sớm đến tối khuya mỗi ngày đều có hàng ngàn du khách, người dân trên địa bàn TP đến tham quan, tìm hiểu tour, đặt dịch vụ du lịch, khách sạn…đồng thời ăn uống, mua sắm tại các gian hàng ở ngày hội.

Buổi trưa, dù thời tiết ở TP.HCM nắng khá gắt nhưng các gian hàng tại ngày hội vẫn thu hút rất đông khách.

Đáng lưu ý, các gian hàng ẩm thực đặc sản vùng miền rất được khách tham quan thích thú như từ Tây Bắc, Quy Nhơn, Hà Giang…Các gia đình cũng có cơ hội trải nghiệm nhịp sống sôi động, hiện đại, thân thiện và cởi mở của TP.HCM thông qua các sản phẩm tour “Theo dấu chân biệt động Sài Gòn”.

Du khách Phạm Anh Vũ, đến từ quận 7 (TP.HCM) nhận xét, giá vé đi tour, vé đi các điểm tham quan, dịch vụ khách sạn…ở hội chợ rẻ hơn nhiều so với giá vé tham khảo trên trang mạng. Anh cũng đã kịp chọn được tour đến Bắc Giang trong dịp cuối năm cho gia đình.

“Từ hôm khai mạc đến nay, tôi đã đưa gia đình đến đây được vài  lần. Không khí ngày hội du lịch khá đông vui! Thích nhất là có nhiều gian hàng ẩm thực giá rẻ mà ngon nên tôi đã rủ các gia đình bạn bè mình cùng đến thưởng thức, vui chơi”, Anh Vũ tâm sự.

Nét thể hiện phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người dân cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Minh Vương

Nét thể hiện phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người dân cũng như khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: Minh Vương

Tại Ngày hội du lịch còn có nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc dành cho khách tham quan, như các chương trình giới thiệu điểm đến của TP.HCM, Hà Giang, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Bắc Giang, Bắc Ninh…

Chương trình giao lưu với các travel blogger về du lịch an toàn và hạnh phúc, các chương trình biểu diễn ẩm thực Việt Nam và quốc tế, thưởng thức món ngon của các nước tại 50 gian hàng ẩm thực do các nhà hàng uy tín, các đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện…

Đây cũng là nét phong phú thêm trải nghiệm ẩm thực của người dân cũng như khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong bối cảnh nhiều nước đang áp dụng giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19, đây là cơ hội để du lịch nội địa phát triển; đẩy mạnh quảng bá nét đặc sắc của mọi miền đến với người dân.

Vì vậy, việc tổ chức Ngày hội du lịch là hành động thiết thực để quảng bá hình ảnh, điểm đến của TP.HCM cũng như các tỉnh thành khác trong mối liên kết phát triển. Đồng thời, ngày hội cũng góp phần hiệu quả vào sự phục hồi cho ngành du lịch Việt Nam...

Ẩm thực trong ngày hội cũng góp phần hiệu quả vào sự phục hồi cho ngành du lịch Việt Nam. Ảnh: Minh Vương

Ẩm thực trong ngày hội cũng góp phần hiệu quả vào sự phục hồi cho ngành du lịch Việt Nam. Ảnh: Minh Vương

“Ngày hội Du lịch TP.HCM là sự kiện uy tín hàng năm do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức, được người tiêu dùng du lịch mong đợi với hàng trăm ngàn cơ hội mua các sản phẩm, tour du lịch chất lượng với giá ưu đãi từ hàng trăm doanh nghiệp du lịch khác nhau trên cả nước. Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020 đã thu hút 150 đơn vị du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển của 50/63 tỉnh thành trên cả nước tham gia với 230 gian hàng”.

(Kiến thức gia đình số 30)

Xem thêm
Làng nghề làm khô cá đồng Tân Châu tất bật vào vụ Tết

An Giang Sản phẩm từ làng nghề làm khô cá đồng tại Tân Châu ngày càng được mở rộng kênh tiêu thụ thông qua thương mại điện tử, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.