| Hotline: 0983.970.780

Trả tiền dịch vụ môi trường rừng qua tài khoản ngân hàng

Thứ Tư 17/04/2019 , 08:52 (GMT+7)

Vừa qua, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị triển khai trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) qua tài khoản ngân hàng đối với cấp xã.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo 29 xã thuộc 10 huyện, TX có hợp đồng bảo vệ rừng với dân.

19-00-11_nh_qung_cnh_hoi_ngh_i_ve_viec_chi_tr_tien_dv_mtr_cho_nguoi_dn_qu_t_i_khon_ngn_hng_1
Quang cảnh hội nghị về việc chi trả tiền DVMTR cho người dân qua tài khoản ngân hàng

Tại hội nghị, sau khi thảo luận, các đại biểu đã thống nhất việc mở tài khoản và nhận tiền DVMTR từ tài khoản ngân hàng bởi sẽ đảm bảo tính an toàn, phòng ngừa rủi ro, công khai, minh bạch; người dân sẽ chủ động hơn trong việc sử dụng tiền DVMTR của mình ở bất cứ thời điểm nào phát sinh nhu cầu và an toàn trong quản lý nguồn tiền và điều đặc biệt là sẽ tránh bị kẻ xấu xà xẻo tiền.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có 101 UBND xã, 39 chủ rừng là tổ chức nhà nước, 21 chủ rừng là cộng đồng dân cư thôn. Số tiền chi trả theo kế hoạch năm 2019 cho bên cung ứng DVMTR là 116,7 tỷ đồng. Riêng kinh phí chi trả cho 101 UBND xã và 21 cộng đồng dân cư thôn là 19 tỷ đồng. Trong đó, có 29 xã có hợp đồng bảo vệ rừng với dân và 21 chủ rừng là cộng đồng dân cư thôn được chi trả gần 12 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2019, ngoài tiền DVMTR xã chi trả cho dân 12 tỷ đồng, còn có tiền ngân sách nhà nước hỗ trợ thông qua xã là 12 tỷ đồng. Như vậy, cả 2 nguồn chi cho dân khoảng 24 tỷ đồng, với 4.480 hộ dân được hưởng.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất