| Hotline: 0983.970.780

Trang trại cung cấp cá Koi và cá vàng khắp nước Mỹ

Thứ Tư 19/05/2021 , 09:17 (GMT+7)

Ozark Fisher là trang trại tư nhân lâu đời nhất, cung cấp cho các doanh nghiệp, các cửa hàng vật nuôi và các đại lý bán buôn cá vàng, cá koi trên khắp nước Mỹ.

Cá Koi và cá vàng được biết đến nhiều ở Mỹ thông qua trang trại Ozark Fisher. Đây là trang trại tư nhân lâu đời nhất, hoạt động liên tục ở Hoa Kỳ. Ban đầu nó được gọi là Grassyfork Fisher trước khi được mua lại bởi Ozark Fisher vào những năm 1970.

Trang trại Ozark Fisher tại bang Indiana, Hoa Kỳ

Trang trại Ozark Fisher tại bang Indiana, Hoa Kỳ

Ozark Fisher, với các địa điểm ở Martinsville bang Indiana và Stoutland bang Missouri, là những trang trại thuộc sở hữu của một gia đình nuôi cá koi và cá vàng.

Chu kỳ sinh sản của cá Koi và cá vàng đều đặn vào mỗi mùa xuân

Cá Koi con được nuôi tại trang trại Ozark Fisher

Cá Koi con được nuôi tại trang trại Ozark Fisher

Trang trại cung cấp cá quanh năm cho các đại lý và các hộ gia đình, nhưng thời gian bận rộn nhất của trang trại là từ tháng 4 đến tháng 6, đây là mùa sinh sản của cá Koi và cá vàng.

Vào mùa này, những nông dân của trang trại trải thảm xuống đáy bể để cá đẻ trứng. Sau đó, họ mang những tấm thảm chứa đầy trứng này vào trại giống.

Các tấm thảm được đặt trong bể, nơi nhiệt độ nước được theo dõi để giữ ở mức từ 18,3 đến 23,8 độ C. Sau thời gian cá đẻ trứng, phải mất ba ngày để trứng nở. Trứng được thu hoạch vào ngày thứ năm tính từ ngày cá đẻ.

Một bể chứa 300.000 đến 500.000 con cá nhỏ, mỗi con có kích thước bằng sợi lông mi. Cá sẽ được chuyển sang bể nuôi và sẽ thích nghi với nhiệt độ nước mới. Chúng được cho ăn hàng ngày cho đến khi đạt kích thước có thể bán được, thường là 5 đến 7cm, cá lớn hơn mất nhiều thời gian hơn để phát triển. Quản lý trang trại Ozark Fisher ở Indiana cho biết, họ nuôi năm loài cá vàng khác nhau, nhưng phổ biến nhất là cá vàng thường. Khi cá vàng sinh sản, các con con đều có màu đen. Phải mất khoảng 90 ngày để phát triển màu thực của nó là màu vàng cam.

Vận chuyển cá giống như thế nào?

Họ dùng lưới để bắt cá đã trưởng thành từ ao hồ của trang trại, sau đó được cho vào thùng và chuyển lên xe tải chở thẳng đến công ty chuyên vận chuyển. Tại các công ty vận chuyển, cá được dỡ vào các bể chứa khoảng 9 m3 nước, muối được cho vào để giảm bớt căng thẳng cho cá trong quá trình vận chuyển. Sau khoảng thời gian cá được nghỉ ngơi, ổn định trong bể, sẽ xác định kích thước cá để phân loại, đóng vào các hộp vận chuyển chuyên dụng.

Các túi nhựa trong suốt có độ bền cao, được thiết kế chứa oxy tinh khiết, là phần quan trọng nhất khi vận chuyển cá, đảm bảo ổn định, không bị vỡ túi đựng cá và phải đảm bảo cá sống khỏe mạnh ở điểm đến. Cá được phân loại, sau đó đóng vào các thùng cát-tông và sử dụng dịch vụ giao hàng 24 giờ của FedEx, DHL hoặc UPS. Các hộp được cân, niêm phong và ghi địa chỉ nơi đến.

Các thùng cát-tông của Ozark Fisher sử dụng chuyển đến dịch vụ giao hàng 24 giờ của FedEx, DHL hoặc UPS.

Các thùng cát-tông của Ozark Fisher sử dụng chuyển đến dịch vụ giao hàng 24 giờ của FedEx, DHL hoặc UPS.

Ozark Fisher chủ yếu kinh doanh dịch vụ và bán buôn, trang trại là nhà cung cấp hàng đầu cho các doanh nghiệp, các cửa hàng vật nuôi và các đại lý bán buôn cá vàng, cá koi trên khắp nước Mỹ.

ozarkfisaries

Xem thêm
Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm