| Hotline: 0983.970.780

Trao học bổng cho học sinh có cha, mẹ mất vì Covid-19

Thứ Sáu 17/09/2021 , 16:10 (GMT+7)

Bệnh viện Chợ Rẫy trao tặng 4 suất "Học bổng đỡ đầu" cho các em học sinh có cha mẹ mất vì Covid-19, mỗi suất 2 triệu đồng/tháng cho đến khi tốt nghiệp đại học.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao tặng các suất học bổng đỡ đầu cho học sinh có cha, mẹ mất trong đại dịch Covid-19. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao tặng các suất học bổng đỡ đầu cho học sinh có cha, mẹ mất trong đại dịch Covid-19. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngày 17/9, tại Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận 8, đã diễn ra lễ trao “Học bổng đỡ đầu” cho 4 em học sinh có cha, mẹ mất trong đại dịch Covid -19 do Bệnh viện Chợ Rẫy tài trợ.

TS.BS Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, qua những mất mát, đau thương do đại dịch Covid-19 gây ra, Bệnh viện Chợ Rẫy mong muốn cùng chính quyền địa phương có thể giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí cho các em học sinh không may có cha mẹ mất vì dịch bệnh Covid-19.

"Là đội ngũ tuyến đầu tham gia điều trị cho bệnh nhân, bên cạnh các trường hợp may mắn được điều trị khỏi, đội ngũ nhân viên y tế của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng hằng ngày trực tiếp chứng kiến những đau thương, mất mát mà đại dịch Covid-19 gây ra.

Nhằm góp phần động viên, chia sẻ, tạo điều kiện cho các em được tiếp tục đến trường, có nền tảng xây dựng sự nghiệp trong tương lai, Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ các suất học bổng, cùng địa phương đồng hành với các em cho đến khi các em tốt nghiệp đại học.

Sau tốt nghiệp đại học, bệnh viện sẽ cố gắng hỗ trợ tạo điều kiện tìm kiếm việc làm cho các em, với mong muốn giúp các em trở thành một người tốt, một người trưởng thành sống có ích cho xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng sẽ có chính sách chăm sóc sức khỏe cho các em và gia đình trong suốt thời gian này", bác sĩ Nguyễn Tri Thức chia sẻ.

Gửi lời tri ân đến Ban Lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Trần Thanh Hà, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 8 bày tỏ, hi vọng hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn của Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ được lan tỏa trong cộng đồng nhiều hơn để góp phần chia sẻ cho các em học sinh tại quận 8 nói riêng và cả nước nói chung.

Nằm trong kế hoạch hỗ trợ các suất học bổng đỡ đầu cho các học sinh không may có cha, mẹ qua đời vì Covid-19, ngoài quận 8, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục trao các suất học bổng cho 1 số em học sinh tại quận 5 và quận 11.

Theo số liệu báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM với Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM ngày 14/9, TP.HCM có hơn 1.500 học sinh rơi vào cảnh mồ côi vì mất đi cha mẹ hoặc người bảo trợ do dịch Covid-19.

    Tags:
Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.