| Hotline: 0983.970.780

Trao quà ‘tiếp sức đến trường’ cho học sinh vùng lúa - tôm

Thứ Bảy 31/08/2024 , 18:10 (GMT+7)

Kiên Giang Các phần quà gồm ba lô, sách giáo khoa, tập, đồng phục và máy lọc nước đã được nhóm ‘Tiếp sức đến trường’ trao cho học sinh Trường Tiểu học Đông Hòa 1.

Thầy Vũ Anh Tuấn, Trưởng nhóm 'Tiếp sức đến trường' chia sẻ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Đông Hòa 1 nỗ lực học tập, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: Trung Chánh.

Thầy Vũ Anh Tuấn, Trưởng nhóm “Tiếp sức đến trường” chia sẻ, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Đông Hòa 1 nỗ lực học tập, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Ảnh: Trung Chánh.

Sáng 31/8, nhóm thiện nguyện “Tiếp sức đến trường” gồm giáo viên, giảng viên thuộc một số trường THPT, Đại học tại TP Hồ Chí Minh và doanh nhân đã đến Trường tiểu học Đông Hòa 1 (xã Đông Hòa, An Minh, Kiên Giang) tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các thành viên nhóm 'Tiếp sức đến trường' trao quà là dụng cụ học tập, ba lô, sách giáo khoa và đồng phục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Đông Hòa 1. Ảnh: Trung Chánh.

Các thành viên nhóm “Tiếp sức đến trường” trao quà là dụng cụ học tập, ba lô, sách giáo khoa và đồng phục cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Đông Hòa 1. Ảnh: Trung Chánh.

Theo đó, nhóm đã trao tặng 62 phần quà là dụng cụ học tập, gồm ba lô, bộ sách giáo khoa, tập, đồng phục cho học sinh từ khối lớp 1 đến lớp 5. Trong đó, có 2 phần quả bằng tiền mặt được trao cho 2 em học sinh có hoàn cảnh hết sức đặc biệt, sức khỏe không được tốt nhưng vẫn nỗ lực đến trường học tập. Ngoài ra, nhóm còn trao 4 máy lọc nước đặt trong khuôn viên trường để học sinh, thầy cô có nguồn nước sạch uống trực tiếp.

Thầy Vũ Anh Tuấn, Trưởng nhóm “Tiếp sức đến trường” cho biết, đây là lần đầu tiên nhóm đến với huyện An Minh, vùng chuyên sản xuất lúa - tôm của tỉnh Kiên Giang và biết được nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Những phần quà mà nhóm trao tặng được đóng góp từ tiền của các giáo viên, giảng viên và doanh nhân, với mong muốn chia sẻ, động viên các em học sinh nghèo hiếu học, giúp các em có được đầy đủ dụng cụ học tập bước vào năm học mới.

Những phần quà ý nghĩa là sách giáo khoa, ba lô, đồng phục được nhóm 'Tiếp sức đến trường' trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có đầy đủ dụng cụ học tập bước vào năm học mới. Ảnh: Trung Chánh.

Những phần quà ý nghĩa là sách giáo khoa, ba lô, đồng phục được nhóm “Tiếp sức đến trường” trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có đầy đủ dụng cụ học tập bước vào năm học mới. Ảnh: Trung Chánh.

Là một trong 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Nguyễn Thanh Thảo được mẹ đưa đến trường. Bà Nguyễn Thị Diệu Hiền, mẹ của em Thảo cho biết: “Thảo khi sinh ra đã bị dị tật bẩm sinh, chân tay co quắp đi lại rất khó khăn. Nhà không có ruộng đất nên chỉ trông chờ vào tiệm tạp hóa nhỏ. Năm nay Thảo vào lớp 3, may mắn là cháu được nhận quà bằng tiền mặt nên có tiền đóng học phí, không bị thua thiệt so với bạn bè”.

Hai em học sinh Trường Tiểu học Đông Hòa 1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ bằng tiền để đóng học phí, mua bảo hiểm và dụng cụ học tập. Ảnh: Trung Chánh.

Hai em học sinh Trường Tiểu học Đông Hòa 1 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ bằng tiền để đóng học phí, mua bảo hiểm và dụng cụ học tập. Ảnh: Trung Chánh.

Thầy Trần Phước Sang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Hòa 1 cho biết: Năm học 2024-2025, trường có 18 lớp với 520 học sinh. Đa số người dân ở đây dựa vào nguồn thu nhập từ sản xuất lúa - tôm, nhiều gia đình trẻ có diện tích chỉ vài công, nên không có điều kiện lo cho con đi học được đầy đủ.

Sự hỗ trợ từ nhóm “Tiếp sức đến trường” là sự chia sẻ, đồng cảm, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, giúp cho phụ huynh, nhà trường có thêm điều kiện phát triển chương trình giáo dục toàn diện.       

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.