| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai cơ bản khôi phục hệ thống điện, nước sau nhiều ngày bị cắt

Thứ Sáu 13/09/2024 , 19:49 (GMT+7)

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Cấp nước Lào Cai, đến chiều 13/9, đơn vị đã cơ bản khôi phục việc cấp nước sạch sinh hoạt cho các địa phương trên địa bàn.

Nhà máy nước sạch hoạt động trở lại giúp cuộc sống người dân bớt khó khăn. Ảnh: H.Đ.

Nhà máy nước sạch hoạt động trở lại giúp cuộc sống người dân bớt khó khăn. Ảnh: H.Đ.

Cụ thể, đến chiều 13/9, Nhà máy nước Bảo Yên, Si Ma Cai đã hoạt động trở lại. Nhà máy nước Cốc San cung cấp nước sạch chủ yếu cho phường Kim Tân và phía nam thành phố Lào Cai đã khắc phục xong, khôi phục việc cấp nước sạch sinh hoạt.

Tuy nhiên, sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của mưa lũ, ngập lụt nên sau khi nước sạch sinh hoạt được cấp trở lại, nhu cầu sử dụng nước của người dân rất lớn. Những hộ đầu tuyến, điểm có lợi đang sử dụng nước trên 300% so với ngày thường.

Do đó, một số điểm cuối tuyến hoặc có vị trí trên cao, vùng bất lợi, nguồn nước được cấp chưa đảm bảo công suất.

Vì vậy, Công ty Cổ phần Cấp nước tỉnh Lào Cai đã đề nghị khách hàng ở đầu tuyến, những điểm có lợi sử dụng nước tiết kiệm, đúng mục đích.

Trong khi đó, theo tổng hợp từ Công ty Điện lực Lào Cai, ngày 13/9 đã có 88% số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ được cấp điện trở lại. Trong đó, một số địa bàn như thành phố Lào Cai và các huyện Bảo Thắng, Sa Pa, Mường Khương, Văn Bàn hầu như khách hàng đã có điện.

Trước đó, hầu hết hệ thống cấp nước sạch sinh hoạt và điện ở một số địa bàn tỉnh Lào Cai bị cắt do trường hợp bất khả kháng, do mưa lũ từ rạng sáng 9/9.

Xem thêm
Bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

0 giờ 50 phút ngày 17/9, cụ bà Đặng Bích Hà - Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã qua đời tại Hà Nội, hưởng thọ 96 tuổi.

Trà Vinh khắc phục 3 vị trí sụp lún kè biển

Sở NN-PTNT Trà Vinh phối hợp với địa phương tiến hành khắc phục tạm 3 vị trí sụp lún trên kè biển Hiệp Thạnh để tránh lan rộng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất