| Hotline: 0983.970.780

Trao tặng 150 sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Năm 15/12/2022 , 15:54 (GMT+7)

TP.HCM Ngày 15/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức chương trình 'Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn' tại Bảo hiểm xã hội Thành phố Thủ Đức.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu phát biểu tại buổi lễ.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự có ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam, BHXH TP.HCM, đơn vị tài trợ, các ban ngành, chính quyền địa phương trực thuộc Thành phố Thủ Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Trần Đình Liệu cho biết, với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc ta và thực hiện chủ trương chung của Đảng, Nhà nước để “không ai bị bỏ lại phía sau”, BHXH Việt Nam trao tặng 150 sổ BHXH tự nguyện cho BHXH TP.HCM (trong đó BHXH Thành phố Thủ Đức được trao tặng 60 sổ BHXH và 264 thẻ BHYT)

Theo BHXH TP.HCM, từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp và mạnh thường quân đã tặng 1.200 sổ BHXH và gần 4.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM với số tiền ủng hộ hơn 5 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí tặng sổ BHXH tự nguyện được các nhà tài trợ chung tay, với mong muốn người dân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận chính sách BHXH, nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

Phát thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Phát thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

"Hoạt động tặng sổ BHXH, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHXH, BHYT là sự đồng hành thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đối với người dân.

Chương trình là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành và toàn xã hội hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới an sinh xã hội. Qua đó lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng", ông Trần Đình Liệu cho hay.

Trước đó, ngày 23/11, BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên phạm vi toàn quốc thu hút được nhiều mạnh thường quân tham gia.

Người dân nhận sổ BHXH.

Người dân nhận sổ BHXH.

Hưởng ứng Chương trình của BHXH Việt Nam, từ ngày 23/11 đến 10/12, đã huy động được khoảng 10.000 sổ BHXH, gần 120.000 thẻ BHYT trao tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Tổng số sổ BHXH, thẻ BHYT huy động được BHXH Việt Nam phân bổ đến các địa phương trên cơ sở rà soát số người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ.

Nhằm tiếp tục lan tỏa những giá trị nhân văn của chương trình, từ ngày 10 đến ngày 20/12/2022, BHXH Việt Nam phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, các nhà tài trợ tổ chức trao tặng trực tiếp sổ BHXH, thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.