| Hotline: 0983.970.780

Trên 1 nghìn công dân Quảng Trị lên đường nhập ngũ

Thứ Hai 26/02/2024 , 12:02 (GMT+7)

Lễ giao nhận quân diễn ra nhanh gọn, trang trọng và đảm bảo an toàn.

Sáng 26/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024.

Theo số liệu từ Bộ CHQS tỉnh, năm 2024, tỉnh Quảng Trị được Bộ Quốc phòng và Bộ tư lệnh Quân khu 4 giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 1.001 công dân nhập ngũ.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng hoa, động viên các công dân lên đường nhập ngũ. Ảnh: VD.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng hoa, động viên các công dân lên đường nhập ngũ. Ảnh: VD.

Bài liên quan

Với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã chủ động phối hợp làm tốt quy trình tuyển quân, tổ chức khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự đảm bảo khách quan, trung thực.

Tại các địa điểm giao, nhận quân, đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và các địa phương đến dự, tặng hoa và động viên các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của người chiến sỹ, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong suốt thời gian nhập ngũ.

Các tân binh đều bày tỏ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những thanh niên ưu tú của quê hương giàu truyền thống cách mạng.

Năm nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 1.001 tân binh làm nhiệm vụ nghĩa vụ quân sự, Các tân binh được giao cho các đơn vị: Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng); Sư đoàn 968, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16 (Quân khu 4); Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.

Đợt này, toàn tỉnh Quảng Trị có thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: VD.

Đợt này, toàn tỉnh Quảng Trị có thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: VD.

Trong đó, huyện Vĩnh Linh có 147 thanh niên, huyện Gio Linh 132 thanh niên, huyện Triệu Phong 156 thanh niên, huyện Hải Lăng 135 thanh niên, huyện Cam Lộ 80 thanh niên, huyện Đakrông 76 thanh niên, huyện Hướng Hóa 123 thanh niên, thị xã Quảng Trị 37 thanh niên và TP Đông Hà 115 thanh niên.

Đại diện các tân binh phát biểu trước giờ lên đường. Ảnh: VD.

Đại diện các tân binh phát biểu trước giờ lên đường. Ảnh: VD.

Các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đều có trình độ, sức khoẻ tốt, đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng. Trong đó có nhiều thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, đảng viên trẻ lên đường thực hiện nhiệm vụ của tuổi trẻ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Người thân bịn rịn chia tay các tân binh. Ảnh: VD.

Người thân bịn rịn chia tay các tân binh. Ảnh: VD.

Lễ giao nhận quân năm 2024 tại các huyện, thị, thành trên toàn tỉnh Quảng Trị diễn ra nhanh gọn, trang trọng và đảm bảo an toàn.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.