| Hotline: 0983.970.780

Trên 700 nghìn người khu vực 'khóa chặt, đông cứng' nhận thực phẩm miễn phí

Chủ Nhật 22/08/2021 , 22:15 (GMT+7)

Bình Dương Nhằm đảm bảo thực hiện thành công việc 'khóa chặt, đông cứng', hơn 700 nghìn người ở 11 phường thuộc TP.Thuận An và TX.Tân Uyên được cung cấp miễn phí lương thực thực phẩm.

Kế hoạch cung cấp lương thực, thực phẩm này bắt đầu từ ngày 22/8 đến ngày 6/9/2021.

Lương thực, thực phẩm được chuẩn bị để tiếp tế cho người dân. Ảnh: CTV.

Lương thực, thực phẩm được chuẩn bị để tiếp tế cho người dân. Ảnh: CTV.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Thuận An, chỉ tính riêng 4 phường “vùng đỏ” thuộc thành phố Thuận An là 387.000 người; trong đó phường Thuận Giao có đến 102.000 người, phường Bình Chuẩn có 92.000 người, phường Bình Hòa có 106.000 người và An Phú có 87.000 người cần được hỗ trợ gạo và thực phẩm trong 15 ngày bị “khóa chặt” để họ yên tâm “ai ở đâu, ở yên đấy”.  

Theo  Kế hoạch trong th​ời gian thực hiện "khóa chặt, đông cứng" do các chợ, siêu thị và cửa hàng trên địa bàn tạm thời đóng cửa, lực lượng quân sự phối hợp lực lượng đoàn thể do UBND TP.Thuận An và TX.Tân Uyên phân công, đảm nhận nhiệm vụ phân phát theo khối lượng khoảng 8kg/người/15 ngày để phát 1 lần đến từng hộ dân.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng địa phương hỗ trợ thực phẩm cho người dân. Ảnh: CTV.

LĐLĐ tỉnh Bình Dương cùng địa phương hỗ trợ thực phẩm cho người dân. Ảnh: CTV.

Đối với gói thực phẩm thiết yếu, giao lực lượng quân sự địa phương phối hợp lực lượng đoàn thể do UBND các phường phân công, đảm nhận nhiệm vụ phân phát đến từng hộ dân theo kế hoạch.

Về nước uống, giao Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) phối hợp lực lượng của UBND TP.Thuận An và TX.Tân Uyên cung cấp 1 lần đến tay người dân.

Dự kiến, tổng giá trị lương thực, thực phẩm thiết yếu cơ bản cho 11 phường trên địa bàn TP.Thuận An và TX.Tân Uyên trong 15 ngày (trừ giá trị tiền gạo do tỉnh cấp) là 539 tỷ 286 triệu đồng.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND TP.Thuận An, TX.Tân Uyên cung ứng lương thực, thực phẩm trực tiếp đến tay người dân trong thời gian thực hiện "khóa chặt, đông cứng".

Cục dự trữ xuất kho gạo cung cấp cho người dân. Ảnh: CTV.

Cục dự trữ xuất kho gạo cung cấp cho người dân. Ảnh: CTV.

Đồng thời, phối hợp với Cục dự trữ Nhà nước miền Đông (Bình Dương) xuất kho gạo để cung cấp gạo cho người dân theo Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 20/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh, thành phố để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Chiều 22/8, CDC tỉnh Bình Dương cho biết, trong 24 giờ qua địa phương ghi nhận 3.795 ca mắc COVID-19 mới. Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận 70.242 ca mắc COVID-19.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Diêm dân buồn nhìn muối trắng trên đồng

Quảng Bình Năm nay, đầu vụ hè nắng nóng kéo dài cho bà con diêm dân được mùa nhưng không có lãi vì rớt giá…

Bình luận mới nhất