| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm quốc tế về chăn nuôi, thú y, sữa, chế biến thịt, thủy sản

Thứ Tư 03/08/2022 , 22:05 (GMT+7)

Ngày 3/8, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn đã khai mạc Triển lãm quốc tế về chăn nuôi, thú y, sữa, chế biến thịt, nuôi trồng thủy sản.

Đây là sự kiện triển lãm quốc tế ngành chăn nuôi đầu tiên trở lại Việt Nam sau đại dịch Covid-19, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia và đối tác trên khắp thế giới.

Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục chăn nuôi phát biểu khai mạc Ảnh: Minh Sáng.

Ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục chăn nuôi phát biểu khai mạc Ảnh: Minh Sáng.

Phát biểu khai mạc, ông Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho biết, các công nghệ chăn nuôi tiên tiến, các giống cây trồng vật nuôi năng suất cao được du nhập và ứng dụng vào Việt Nam. Do đó, năng suất đã tăng lên từ 10-20% trong 10 năm qua.

Trong giai đoạn từ 2010-2021, sản lượng thịt các loại tăng 1,7 lần, trứng tăng 2,7 lần, sữa tươi tăng 4 lần, thức ăn chăn nuôi công nghiệp tăng hơn 2 lần với 21,5 triệu tấn. Vì vậy, triển lãm ILDEX Vietnam 2022 sẽ là cơ hội mở ra cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng hợp tác và phát triển sau những tác động của dịch Covid-19 vừa qua.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế. Ảnh: Minh Sáng.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm quốc tế. Ảnh: Minh Sáng.

Theo ông Thắng, từ chỗ thiếu hụt thực phẩm phải nhập khẩu và viện trợ, ngành chăn nuôi Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào an ninh dinh dưỡng quốc gia, tạo sinh kế gần 10 triệu hộ gia đình, đóng góp 25,2% vào GDP nông nghiệp.

Chăn nuôi Việt Nam phát triển với tốc độ cao, góp phần quan trọng duy trì tốc độ tăng trưởng của ngành nông nghiệp trong thời gian qua, đặc biệt kể cả trong giai đoạn cả thế giới khủng hoảng do dịch Covid-19.

Tuy nhiên, ngành chăn nuôi sẽ phải thay đổi để thích nghi và phát triển trong bối cảnh mới và thách thức mới. Dịch bệnh truyền nhiễm diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng khó lường, tác động rất lớn đến chuỗi cung ứng trong nước cũng như toàn cầu, làm phát sinh những biến động lớn của thị trường.

Triển lãm thu hút hơn 200 công ty đến từ 31 quốc gia tham gia trưng bày sản phẩm, là cơ hội lớn để kết nối và đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu, kịp thời khôi phục và tăng cường các cơ hội sản xuất-kinh doanh, cập nhật thông tin thị trường, cập nhật kỹ thuật, công nghệ và sản phẩm mới sau gần 3 năm bị gián đoạn. Dự kiến triển lãm sẽ đón khoảng 10 ngàn lượt khách tham quan từ Việt Nam và các nước trong khu vực.

Trong suốt 3 ngày diễn ra, Triển lãm sẽ có các chuỗi hội thảo chuyên ngành về chăn nuôi và các phiên hội thảo độc lập với sự tham dự của các chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành. Triển lãm còn có các chương trình “Kết nối doanh nghiệp”; “Khách mua tiềm năng”... tạo cơ hội kết nối giao thương, mở rộng hợp tác, kinh doanh.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.