| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên cảnh báo đáp trả việc Hàn Quốc phát loa phóng thanh

Thứ Hai 10/06/2024 , 15:26 (GMT+7)

Triều Tiên cảnh báo sẽ có phản ứng mạnh mẽ đối với Hàn Quốc nếu nước này tiếp tục phát loa phóng thanh và rải truyền đơn trong bối cảnh căng thẳng leo thang.

Binh sĩ Hàn Quốc lắp đặt loa phóng thanh tại Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên năm 2004. Ảnh: AFP.

Binh sĩ Hàn Quốc lắp đặt loa phóng thanh tại Khu phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên năm 2004. Ảnh: AFP.

"Nếu Hàn Quốc tiếp tục thực hiện việc rải truyền đơn và phát loa phóng thanh khiêu khích qua biên giới, chắc chắn họ sẽ chứng kiến phản ứng mới của Triều Tiên", hãng thông tấn nhà nước KCNA dẫn lời tuyên bố của bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Quân đội Hàn Quốc cho biết đã nối lại các hoạt động phát loa phóng thanh nhắm vào Triều Tiên từ ngày 9/6, sau khi cảnh báo đáp trả việc Bình Nhưỡng thả bóng bay chở rác sang lãnh thổ Hàn Quốc. Chương trình phát sóng của Hàn Quốc sẽ được phát từ nhiều loa công suất lớn xếp trên các giá đỡ, bao gồm tin tức về tình hình thế giới kết hợp cùng nhạc K-pop. Âm thanh từ các loa này được cho là có thể truyền đi hơn 20km vào lãnh thổ Triều Tiên. Hàn Quốc trước đó đã ngừng các hoạt động phát loa phóng thanh kể từ khi Thỏa thuận Quân sự Toàn diện (CMA) được ký kết vào năm 2018.

Trong ngày 8/6, Triều Tiên đã thả khoảng 330 quả bóng bay chở rác, khoảng 80 quả trong số đó đã rơi xuống lãnh thổ Hàn Quốc. Ngày 10/6, quân đội Hàn Quốc tiếp tục cho biết có thêm 310 quả bóng bay chở rác đã được Triều Tiên thả đi, với khoảng 50 quả rơi xuống nước này.

Bình Nhưỡng bắt đầu thả bóng bay chở rác thải, như giấy vụn, tàn thuốc, nhựa và chất thải của con người, qua biên giới từ tháng trước, tuyên bố đây là động thái trả đũa cho các hoạt động tuyên truyền chống Bình Nhưỡng của Seoul. Nhiều năm qua, nước này cũng bày tỏ sự phẫn nộ về việc những quả bóng bay do các nhà hoạt động Hàn Quốc thả mang theo tài liệu tuyên truyền chống chính quyền, đôi khi kèm thực phẩm, thuốc men, tiền mặt và các USB chứa video ca nhạc K-pop và phim truyền hình qua biên giới.

Đáp trả lại những hành động của Triều Tiên, Hàn Quốc hôm 4/6 đã quyết định đình chỉ hoàn toàn hiệp ước CMA. Căng thẳng hiện vẫn ở mức cao khi quân đội Hàn Quốc tuyên bố sẽ nối lại mọi hoạt động quân sự gần đường phân giới quân sự và các đảo biên giới phía Tây Bắc lần đầu tiên sau hơn 5 năm.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.