| Hotline: 0983.970.780

Trình diễn máy cấy lúa

Thứ Ba 10/12/2013 , 11:40 (GMT+7)

Vừa qua, tại ấp Mỹ Thị, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, Trung tâm Giống nông nghiệp Tiền Giang tổ chức tập huấn và trình diễn máy cấy lúa cải tiến.

Vừa qua, tại ấp Mỹ Thị, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè, Trung tâm Giống nông nghiệp Tiền Giang tổ chức tập huấn và trình diễn máy cấy lúa cải tiến.

Hơn 70 nông dân xã Mỹ Trung, Hậu Mỹ Trinh, Hậu Mỹ Bắc A và Hậu Mỹ Bắc B đến tham quan buổi cấy mẫu bằng máy hiệu HAMCO. Máy có trọng lượng 320 kg, di chuyển dễ dàng trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Vận hành máy là 2 người (1 thợ lái máy và 1 người vận chuyển mạ).

Đặc tính của máy là làm việc bằng tay cấy rô bốt đóng mở tự động đạt tiêu chuẩn cấy lúa SRI cải tiến, mỗi lần cấy 8 hàng, hàng cách hàng 2,2 tấc, bình quân mỗi giờ máy cấy được 0,3 ha, tương đương với 30 công lao động cấy truyền thống. Máy sử dụng mạ khay với độ cao mạ 15 cm để cấy.

Sau khi tham quan thực tế, phần lớn nông dân công nhận máy cấy khá chuẩn từ khâu ra mạ, hàng cách hàng, song cũng chỉ rõ nhược điểm là mật độ cấy quá thưa, chỉ áp dụng cho những chân đất tốt, thâm canh cao, không bị lún sâu. Ở những diện tích khó gieo sạ thì việc dùng máy cấy kết hợp với máy gặt đập liên hợp là hướng đi đúng để cơ giới hoá nông nghiệp.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.